KH HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP TỪ LỚP1 ĐẾM LỚP 5

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Nang
Ngày gửi: 19h:01' 06-09-2012
Dung lượng: 17.3 KB
Số lượt tải: 234
Số lượt thích: 0 người


KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
NĂM HỌC: 2009-2010

* Căn cứ:
- Các công văn của Bộ GD&ĐT hướng dẫn nhiệm vụ năm học ở cấp Tiểu học, hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày ở các lớp Tiểu học.
- Các công văn của Sở GD&ĐT ….. và Phòng GD&ĐT …… hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2009-2010.
- Kế hoạch năm học 2009-2010 xuất phát từ mục tiêu và định hướng phát triển giáo dục của Trường Tiểu học ……..

I. MỤC TIÊU-YÊU CẦU CHUNG:
- Hoạt động ngoài giờ lên lớp là những hoạt động được tổ chức ngoài giờ học của các môn học ở trên lớp. Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp là sự tiếp nối với hoạt động dạy-học trên lớp, là con đường gắn lí thuyết với thực tiễn, góp phần quan trọng vào sự hình thành và phát triển nhân cách toàn diện của học sinh.
- Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp nhằm củng cố, khắc sâu kiến thức của các môn học trên lớp; mở rộng hiểu biết cho học sinh về các lĩnh vực của đời sống cộng đồng, bước đầu hình thành kinh nghiệm hoạt động tập thể của học sinh.
- Bước đầu rèn luyện và hình thành cho học sinh các kĩ năng cơ bản phù hợp với lứa tuổi học sinh Tiểu học: kĩ năng giao tiếp ứng xử có văn hóa; kĩ năng tổ chức và tham gia các hoạt động tập thể với tư cách là chủ thể của hoạt động; kĩ năng tự kiểm tra đánh giá kết quả học tập, rèn luyện; hình thành các hành vi, thói quen tốt trong học tập, lao động tự phục vụ và hoạt động tập thể.
- Bồi dưỡng thái độ tự giác tham gia các hoạt động tập thể; hình thành tình cảm chân thành, niềm tin trong sáng với cuộc sống, với quê hương đất nước; có thái độ đúng đắn đối với các hiện tượng tự nhiên và xã hội.
- Quy trình hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp căn cứ vào các qui định của Bộ GD&ĐT được thực hiện khép kín trong năm học bao gồm 7 chủ điểm có tính ổn định tương đối, được lồng ghép các nội dung giáo dục về quyền và bổn phận của trẻ em; an toàn giao thông; kỹ năng sống và phòng chống HIV; vệ sinh môi trường; dân số. Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp phải được quán triệt trong Cán bộ, giáo viên, nhân viên. Học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa ở tất cả các mặt học tập, lao động, vui chơi, tham gia công tác xã hội.

(LỚP MỘT)

A. CÁC YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Góp phần củng cố những kiến thức đã học qua các môn ở trên lớp.
- Từng bước phát triển tự hiểu biết của học sinh trong các lĩnh vực của
đời sống xã hội. Làm phong phú thêm vốn tri thức ở các em.
- Từng bước hình thành ở trẻ các kĩ năng cần thiết, phù hợp với lứa tuổI (Kỷ năng
giao tiếp, kỹ năng nhận thức…)


B. CÁC NỘI DUNG, HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG :
* Chủ điểm 1: “Truyền thống nhà trường” (Tháng 9 + 10/2009):
a. Nội dung hoạt động:
- Tổ chức tốt “ Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”. Đón rước các em là học sinh lớp 1
- Tổ chức lễ khai giảng , hướng dẫn học sinh học tập nghi thức đúng, nhanh
- Kết hợp với TPT . GV chủ nhiệm xây dựng tổ chức ở từng lớp. Ổn định nền nếp,
- Sinh hoạt cho các em có những hiểu biết ban đầu về lịch sử nhà trường và truyền thống tốt đẹp về nền nếp trật tự, ngăn nắp, sạch sẽ, nghiêm túc đúng giờ .
- Phụ đạo, bồi dưỡng mọi mặt về kiến thức, kĩ năng cho học sinh tham gia kiểm tra GK1 nghiêm túc.
- Giáo dục học sinh hoạt động làm sạch đẹp và giữ gìn cảnh quang trường lớp.
- Tổ chức giáo dục học sinh hiểu ý nghĩa chấp hành đúng các qui định về vệ sinh, môi trường. xây dựng "trường xanh-sạch-đẹp".
- Giáo dục an toàn giao thông.
- Giáo dục, thực hành vệ sinh răng miệng. - Hướng dẫn học sinh có thói quen, đánh răng sau bữa ăn, trước khi ngủ ….
b. Hình thức hoạt động :Phối hợp tốt với TPT đội lựa chọn trong sinh hoạt các chủ điểm, trong HĐTT và lồng ghép giáo giáo từng hình thức phù hớp với từng nội dung hoạt động :
- Lễ phát động -Kể chuyện - Đố vui -Múa, hát - Tiểu phẩm- Đàm thoại ,minh họa
-