nội dung 120 chỉ số phát triển chuẩn trẻ 5 tuổi


Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trương Thị Phương Nhung
Ngày gửi: 08h:12' 02-09-2012
Dung lượng: 215.5 KB
Số lượt tải: 1175
Số lượt thích: 0 người
Nội dung 120 chỉ số phát triển
LVPT
Chỉ số
Mục tiêu

Nội dung


Phát triển thể chất
1
Bật xa tối thiểu 50cm
-Bật nhảy bằng cả hai chân.
-Chạm đất nhẹ nhàng bằng hái đầu bàn chân và giữ được thăng bằng khi tiếp đất.
-Nhảy qua tối thiểu 50cm.


2
Nhảy xuống từ độ cao 40cm.
-Lấy đà và nhảy bật xuống.
-Chạm đất nhẹ nhàng bằng hai đầu bàn chân.
-Giữ được thăng bằng khi chạm đất.


3
Ném và bắt bóng bằng hai tay từ khoảng cách xa tối thiểu 4m.
-Di chuyển theo hướng bóng bay để bắt bóng.
-Bắt được bóng bằng hai tay.
-Không ôm bóng vào ngực.


4
Trèo lên xuống thang ở độ cáo 1,5m so với mặt đất.
-Trèo lên, xuống liên tục phối hợp tay nọ, chân kia (hai chân không bước vào một bậc thang).
-Trèo lên thang ít nhất được 1,5m.


5
Tự mặc, cởi được áo quần.

-Tự mặc quần áo đúng cách
-Cài và mở được hết các cúc.
-So hai vạt áo, hai ống quần không bị lệch.


9
Nhảy lò cò ít nhất 5 bước liên tục, đổi chân theo yêu cầu.
-Nhảy lò cò ít nhất 5 bước liên tục về phía trước.
-Thực hiện đổi chân luân phiên khi có yêu cầu.
-Không dừng lại hoặc không bị ngã khi đổi chân.


10
Đập và bắt bóng bằng hai tay.
-Vừa đi vừa đập vừa bắt bóng bằng hai tay.
-Không ôm bóng vào người.


11
Đi thăng bằng trên ghế thể dục (2m x 0,25m x 0,35m).
-Khi bước lên ghế không mất thăng bằng.
-Khi đi mắt nhìn thẳng.
-Giữ được thăng bằng hết chiều dài của ghế.


12
Chạy 18m trong khoảng thời gian 5 – 7 giây.
-Chạy được 18m liên tục trong vòng 5 – 7 giây.
-Phối hợp tay chân nhịp nhàng.
-Không có biểu hiện mệt mỏi sau khi hoàn thành đường chạy.


13
Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian.
-Chạy với tốc độ chậm, đều, phối hợp tay chân nhịp nhàng.
-Đến đích vẫn tiếp tục đi bộ được 2 – 3 phút.
-Không có biểu hiện quá mệt mỏi: thở dồn, thở gấp, thở hổn hển kéo dài.


14
Tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút.
-Tập trung chú ý.
-Tham gia hoạt động tích cực.
-Không có biểu hiện mệt mỏi như ngáp, ngủ gật…


15

Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.
-Tự rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.
-Khi rửa không vẫy nước ra ngoài, không làm ướt quần áo.
-Rửa sạch tay không còn mùi xà phòng.


16

Tự rửa mặt, chải răng hàng ngày

-Tự chải răng, rửa mặt.
-Không vẩy nước ra ngoài, không làm ướt quần áo.
-Rửa mặt, chải răng bằng nước sạch.


17
Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp.
-Lấy tay che miệng khi ho hoặc hắt hơi, ngáp


18

Giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng.

-Chải hoặc vuốt lại tóc khi bù rối.
-Chỉnh lại quần áo khi bị xộc xệch hoặc phủi bụi đất khi bị dính bẩn.


19
Kể tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày.
-Kể được tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày.
-Phân biệt các thức ăn theo nhóm (nhóm bột, đường, chất đạm, nhóm chất béo…).


20
Biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khỏe.
-Kể được một số đồ ăn, đồ uống không tốt cho sức khỏe. Ví dụ đồ ăn ôi thiu, rau quả khi rửa chưa sạch, nước lã, rượu bia…
-Nhận ra dấu hiệu của một số đồ ăn bị nhiễm bẩn, ôi thiu.
-Không ăn, uống những thức ăn đó.


21
Nhận ra và không chơi một số đồ vật có thể gây nguy hiểm.

-Gọi tên một số đồ vật gây nguy hiểm.
-Không sử dụng những đồ vật dễ gây nguy hiểm để chơi khi không được người lớn cho phép.
-Nhắc nhở hoặc báo người lớn khi