Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

tiết 97. người cầm quyền khôi phục uy quyền

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyenthi Ngoc Anh
Ngày gửi: 09h:23' 29-08-2012
Dung lượng: 128.5 KB
Số lượt tải: 190
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn:14/3/2012
Ngày dạy: 20/3/2012

GVHD: Nguyễn Thị Kim Dung
GVTT: Nguyễn Thị Ngọc Anh


Tiết 97:

NGƯỜI CẦM QUYỀN KHÔI PHỤC UY QUYỀN
(Trích “Những người khốn khổ”)
Tác giả: Vích-to Huy-gô
(Tiết 1)

YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Hướng dẫn học sinh tìm hiểu hình tượng nhân vật Gia – ve và Giăng Van – giăng và quan niệm tình thương của Huy – gô trong đoạn trích
Giúp học sinh nắm được nghệ thuật tạo tình huống và khắc họa nhân vật trong đoạn trích
PHƯƠNG TIỆN THỰC HIỆN
Sách giáo khoa Ngữ văn 11 tập 2
Sách giáo viên Ngữ văn 11 tập 2
Sách thiết kế bài giảng 11 tập 2
Để học tốt Ngữ văn 11 tập 2
Giáo án “Người cầm quyền khôi phục uy quền”
Bài soạn của học sinh
CÁCH THỨC TIẾN HÀNH
- Đọc – hiểu, gợi tìm, phân tích, bình luận, trả lời câu hỏi, thảo luận
TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Ổn định lớp và kiểm tra sĩ số lớp
Kiểm tra bài cũ
Câu hỏi 1:Các tiết trước chúng ta đã tìm hiểu tác phẩm “Người trong bao” của Sê – khốp. Hãy cho biết tác phẩm viết về nhân vật nào? Đặc điểm của nhân vật đó?
Trả lời: “Người trong bao” của Sê – khốp viết về nhân vật Bê – li – cốp, một giáo viên trong một trường huyện nhỏ của Nga. Bê – li – cốp là một con người rất đặc biệt. Hắn sợ mọi thứ, luôn bao bản thân trong những cái bao, và sống bằng các văn bản, các quy định. Mọi người không chào đón hắn, mọi người sợ hắn. Hắn sống khổ sở và cuối cùng được giải thoát trong cái chết.
Câu hỏi 2: Tư tưởng tác giả muốn gửi gắm trong tác phẩm là gì?
Trả lời: Từ nhân vật Bê – li – cốp, Sê – khốp đã phản ánh cuộc sống của người dân Nga, đặc biệt là tầng lớp trí thức, đương thời. Qua đó phê phán lối sống bạc nhược, ích kỉ của tầng lớp trí thức Nga cuối thế kỉ XIX, đồng thời gửi tới một lời nhắn “không thể sống mãi như thế được”

Dạy-học bài mới
3.1. Dẫn vào bài:
Các tiết trước chúng ta đã làm quen nền văn học Nga với một Pu – skin trữ tình, một Sê – khốp hiện thực sắc sảo, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu V.Huy – gô, một cây đại thụ của văn học lãng mạn Pháp và Thế giới. Với một đoạn trích trong tác phẩm nổi tiếng “những người khốn khổ”, đoạn trích “người cầm quyền khôi phục uy quyền”.
3.2. Nội dung

(Tiết 1: Tìm hiểu tiểu dẫn và đọc-hiểu hình tượng nhân vật Gia-ve)

Thời gian
Hoạt động của GV và HS
Nội dung cần đạt

10 phút



















































































2 phút










5 phút
































10 phút


























































8 phút






































3 phút

- Hoạt động 1: GV cho HS tìm hiểu tiểu dẫn
( GV hỏi:
Những hiểu biết về V.Huy-gô?

(GV nhận xét và bổ sung

(HS ghi chép
























(HS đọc























( Gọi 1 HS đọc






( Gọi HS phát biểu








- Hoạt động 2: GV hướng dẫn HS đọc- hiểu đoạn trích




 
Gửi ý kiến
print