Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 2 Địa lí 10.

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thanh Sang
    Ngày gửi: 19h:15' 30-07-2012
    Dung lượng: 46.5 KB
    Số lượt tải: 79
    Số lượt thích: 0 người




    Bài 2: Sử Dụng Bản Đồ Trong Học Tập Và Đời Sống

    I-Mục tiêu:
    1.Kiến thức:
    - Thấy được vai trò, sự cần thiết của bản đồ trong học tập và đời sống
    - Nắm được một số nguyên tắc cơ bản khi sử dụng bản đồ
    2. Kĩ năng:
    - Hiểu và trình bày được phương pháp sử dụng bản đồ, átlát địa lí để tìm hiểu đặc điểm của các đối tượng, hiện tượng và phân tích các mối quan hệ địa lí
    - Biết trình bày suy nghĩ và có ý tưởng về việc sử dụng bản đồ trong hoc tập và đời sống
    - Tìm kiếm và xử lí thông tin để thấy được sự cần thiết của bản đồ trong học tập và đời sống
    3.Thái độ:
    Có ý thức sử dụng bản đồ thường xuyên trong học tập
    II- Đồ dùng dạy học:
    -Bản đồ địa lí tự nhiên thế giới
    -Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam
    -Bản đồ kinh tế chung Việt Nam
    III. Tiến trình dạy học:
    1. ổn định lớp: Kiểm diện sỉ số
    2. Kiểm tra bài cũ :
    - Quan sát hình 2.2 cho biết tên của phương pháp biểu hiện các đối tượng trên bản đồ ? Phương pháp này thể hiện được những nội dung nào của đối tượng địa lí ?
    - Phương pháp kí hiệu đường chuyển động thường đựợc dùng để thể hiện những nội dung nào ? Trên hình 2.3 những nội dung nào được thể hiện bằng phương pháp này?
    - Phương pháp chấm điểm biểu hiện các đối tượng địa lí có sự phân bố như thế nào? Sử dụng phương pháp này như thế nào?
    - Phương pháp bản đồ- biểu đồ có hình thức như thế nào? Tác dụng gì?
    3. Giới thiệu bài mới:
    Bản đồ có vai trò như thế nào trong học tập và đời sống? Chúng ta cần chú ý gì trong học tập địa lí khi khai thác bản đồ? Chúng ta sẽ nghiên cứu, tìm hiểu những vấn đề đó qua bài học hôm nay.

    TG
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung chính
    
    
    * Hoạt động 1 : Cả lớp
    - Bản đồ có vai trò như thế nào trong học tập? - Nêu ví dụ để thấy được vai trò to lớn của bản đồ trong học tập?





    - Giáo viên tổng hợp các ý kiến, sử dụng một số bản đồ minh họa.


    - Cho vài ví dụ về các ngành nghề, công việc cần sử dụng bản đồ?
    - Giáo viên đưa ra tình huống cụ thể, học sinh lựa chọn bản đồ.
    Ví dụ: Học về tự nhiên Hoa Kỳ sẽ phải sử dụng bản đồ gì?


    * Hoạt động 2: cá nhân
    - Chúng ta cần chú ý gì trong quá trình học tập địa lí trên cơ sở bản đồ?






    -GV giới thiệu với HS các dạng tỉ lệ bản đồ và hướng dẫn HS cách qui đổi từ tỉ lệ bản đồ ra khoảng cách thực tế (VD : khoảng cách 3cm trên bản đồ 1/6000000 ứng với bao nhiêu km trên thực tế?)



    -GV cho HS dựa vào một số bản đồ để xác định phương hướng trên bản đồ




    - Có thể nghiên cứu mối quan hệ giữa các đối tượng địa lí trên một bản
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng