Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ke hoach bo mon GDCD 6 - cuc hay

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trịnh Minh Khương
    Ngày gửi: 20h:17' 28-03-2009
    Dung lượng: 55.0 KB
    Số lượt tải: 8
    Số lượt thích: 0 người

    I-Đặc điểm tình hình :
    1/Thuận lợi: -HS bước đầu làm quen với bộ môn,có ý thức chăm chỉ học tập.
    -Là một trong những môn học quan trọng góp phần hoàn thiện nhân cách học sinh.
    -GV và HS có đủ SGK, SGV, một số tài liệu tham khảo( tình huống , truyện đọc, 1 số tranh ảnh)
    2/Khó khăn: -HS bước đầu còn bỡ ngỡ với phương pháp học của THCS.
    -Một số HS chưa chăm học.
    -Đồ dùng học tập phục vụ bộ môn còn ít (Tranh ảnh-sách tham khảo)
    II-Nhiệm vụ bộ môn:
    1/Kiến thức: -HS hiểu được những chuẩn mực đạo đức pháp luật cơ bản và ý nghĩa của các chuẩn mực đó.
    2/Kĩ năng: -Biết đánh giá hành vi của bản thân và mọi người xung quanh.
    -Biết lựa chọn và thực hiện cách ứng xử phù hợp với chuẩn mực đạo đức pháp luật, VH-XH trong giao tiếp và trong mọi hoạt động(Học tập, lap động, hoạt động tập thể, vui chơi giải trí ...)
    3/Thái độ: -Có thái độ đúng đắn rõ ràng trước các hiện tượng, sự kiện đạo đưc, pháp luật, VH trong đời sống hành ngày; có tình cảm trong sáng, lành mạnh đối với mọi người, gia đình, nhà trường, quê hương đất nước.
    -Có trách nhiệm đối với hành động của bản thân.
    III-Chỉ tiêu phấn đấu:
    Giỏi:11,5% Khá: 19,2% TB: 57,7% Yếu: 11,5%
    IV-Biện pháp thực hiện:
    1/Giáo viên: -Thực hiện đúng phân phối chương trình của BGD ĐT .
    -Thực hiện tốt qui chế cho điểm , chấm ,trả ,chữa bài .
    -Tăng cường dự giờ rút kinh nghiệm .
    -Không ngừng rèn luyện , tu dưỡng để trở thành tấm gương tốt cho hs noi theo .
    -Chuẩn bị đồ dùng , giáo án tốt trước khi lên lớp .
    -áp dụng phương pháp mới để giảng dạy có hiệu quả .
    2. Học sinh : -Học và làm bài tập trước khi đến lớp .
    -Có ý thức tự rèn luyện bản thân để trở thành 1 HS tốt .
    -Tích cực chuẩn bị bài mới (đồ dùng , nội dung).
    V.Chuyên đề ngoại khóa :
    1. Chuyên đề : thực hiện dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của HS.

    2.Ngoại khóa : an toàn giao thông .

    Kế hoạch chương(bài)

    Phần bài
    Mục tiêu
    Kiến thức cơ bản
    Kĩ năng
    Hướng nghiệp
    Gắn với đời sống
    Chuẩn bị của thầy
    Chuẩn bị của trò
    KT
    
    Phần I:
    Đạo đức.
    1.Tự chăm sóc , rèn luyện thân thể .
    2. Siêng năng , kiên trì.
    3.Tiết kiệm.
    4.Lễ độ.
    5.Tôn trọng kỉ luật.
    6. Biết ơn.
    7.Yêu thiên nhiên , sống hòa hợp với thiên nhiên.
    8. Sống chan hòa với mọi người.
    9.Lịch sự , tế nhị .
    10. Tích cực ,
    tự giác trong

    hoạt động tập thể và xã hội .
    11.Mục đích học tập của HS.



    -Hình thành ở HS các khái niệm của 11 chuẩn mực đạo đức.
    -HS nắm và hiểu được ý nghĩa của việc sống có đạo đức.
    -Các biểu hiện cụ thể của từng chuẩn mực đạo đức được học .
    -HS liên hệ thực tế ; có thái độ phê phán , đấu tranh

    chống lại những hành vi không phù hợp với các chuẩn mực đạo đức .
    1. Tự chăm sóc , rèn luyện thân thể : tập thể dục , ăn uống điều độ.
    2.Siêng năng kiên trì:chăm chỉ , cần cù ,không ngại khó
    -ý nghĩa của siêng năng kiên trì , cách rèn luyện .
    3.Khái niệm về tiết kiệm:Sử dụng 1 cách hợp lí của cải vật chất , thời gian , sức lực của mình và người khác.
    4.Lễ độ;biểu hiện thái độ tôn trọng , hòa nhã khi giao tiếp với người thân.
    5.Biết tôn trọng kỉ luật.
    6.Biết ơn : nhận biết , ghi nhớ những điều tốt đẹp mà người khác đem lại cho mình.Rèn

    luyện lòng biết ơn
    7.Bảo vệ thiên nhiên và sống hòa hợp với thiên nhiên.
    8.Biết sống hòa hợp với mọi người.
    9.Hiểu lịch sự , tế nhị là biểu hiện văn hóa khi giao tiếp.
    10.Tích cực , tự giác trong hoạt động tập thể và trong xã hội
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng