Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN CHO HỌC SINH LỚP 3

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Tuyết Giao
    Ngày gửi: 09h:20' 22-05-2012
    Dung lượng: 100.0 KB
    Số lượt tải: 1231
    Số lượt thích: 0 người
    PHỤ LỤC



    NỘI DUNG

    TRANG
    
    PHẦN MỞ ĐẦU
    2

    
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ
    2

    
    a/ Lý do khách quan
    2
    
    b/ Lý do chủ quan
    3
    
    II . GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
    1/ Chưa hiểu đề toán dẫn đến thực hiện sai
    2/ Tóm tắt bài toán còn hạn chế
    3/ Không biết lựa chọn, chọn phép tính để giải
    4/ Viêt lời giải sai
    5/ Viết phép tính giải sai trong phần bài giải
    6/ Ghi đáp số sai
    4
    4
    4
    5
    7
    8
    8
    
    III. KẾT LUẬN
    9

    
    
    liệu tham khảo

    1. Bộ sách Toán lớp 3.
    2. Phương phap dạy học các môn học ở lớp 3 - Tập một - BGD - ĐT nhà XBGD.
    3. Giáo trình PP dạy học toán ở Tiểu học – NXB Đại học sư phạm Hà Nội.
    4. Phân loại và PP giải bài tập toán 3 (Nhà giáo ưu tú: Phạm Đình Thực) - NXB-TPHCM.
    5. Các dạng toán cơ bản ở lớp 3 ( PGS –NGUT: Vũ Duy Thụy – Nguyễn Danh Ninh)



    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN CHO HỌC SINH LỚP 3
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
    Lý do chủ quan::
    Trong các môn học ở Tiểu học, cùng với môn Tiếng việt, môn toán có vai trò rất quan trọng.
    - Ngôn ngữ toán học, các kiến thức toán học là những điều rất cần thiết cho đời sống, sinh hoạt, lao động và học tập cho các môn học khác đồng thời cũng là cơ sở để học sinh học tiếp lên những lớp trên.
    - Tư duy sáng tạo, phương pháp và kĩ năng giải bài toán rất cần thiết cho đời sống, học tập vì nó giúp HS:
    + Biết cách đặt vấn đề, phân tích vấn đề biết tìm cách hay nhất, gọn nhất để giải quyết vấn đề: biết kiểm tra chú đáo cách giải quyết vấn đề, phát triển khả năng phê phán, biết đánh giá điều kiện đến kết quả.
    + Biết nhận ra các bản chất, bỏ qua cái thứ yếu, biết nghiên cứu các trường hợp chung và riêng, biết phân loại, không bỏ sót trường hợp nào, biết từ những vấn đề có thể rút ra kết luận chung, biết áp dụng kết luận chung vào những vấn đề cụ thể.
    + Biết suy luận một cách ngắn gọn, có căn cứ đầy đủ, chính xác, nhất quán, biết trình bày diễn đạt ý nghĩa của mình một cách ngắn gọn, rõ ràng mạch lạc.
    + Biết sử dụng ngôn ngữ một cách chính xác.
    Môn Toán ở Tiểu học nói chung góp phần làm cho HS phát triển toàn diện, khả năng giáo dục nhiều mặt của môn học, nó có nhiều khả năng kế thừa và phát triển tư duy logíc, bồi dưỡng và phát triển những thao tác trí tuệ cần thiết để nhận thức thế giới hiện thực trừu tượng hóa, khái quát hóa. Phân tích và tổng hợp, so sánh, dự đoán, chứng minh và bác bỏ. Nó có vai trò to lớn trong việc rèn luyện phương pháp suy nghĩ, phương pháp suy luận, phương pháp giải quyết vấn đề có căn cứ khoa học một cách toàn diện, chính xác. Toán học còn có nhiều tác dụng trong việc phát triển trí thông minh, tư duy độc lập, linh hoạt, sáng tạo trong việc hình thành và rèn luyện trong mọi lĩnh vực hoạt động của con người, đồng thời góp phần xây dựng những tình cảm, thói quen, đức tính tốt đẹp của con người mới. Cụ thể giải toán có lời văn là một trong 5 mạch kiến thức cơ bản trong chương trình toán Lớp 3 ( Số học và các yếu tố Đại số, các yếu tố Hình học, đại lượng và đo đại lượng, giải toán có lời văn, một số yếu tố thống kê).
    - Dạy học giải toán có lời văn ở Lớp 3 nhắm kế thừa giải toán có lời văn ở các lớp 1 – 2, mở rộng, phát triển nội dung giải toán phù hợp với sự phát triển nhận thức của HS lớp 3.Thời lượng dành cho giải toán có lời vawnchieems thời lượng tương đối lớn trong tổng quỹ thời gian dành cho môn toán.
    - Trong giải toán có lời văn ở Tiểu học nói chung và giải toán có lời văn cho HS lớp 3 nói riêng – HS phải tư duy một cách linh hoạt, áp dụng được tất cả các kiến thức, kỹ năng và khả năng đã có vào giải toán, vào các tình huống khác nhau, trong nhiều trường hợp, phải biết vận dụng những dữ liệu, những điều kiện chưa được nêu ra một cách tường minh và chừng mực. HS phải tự năng động trong giải toán , phát huy vai trò trung tâm, tích cực
     
    Gửi ý kiến
    print