Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sáng kiến kinh nghiệm về công tác Đội

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Bùi Kim Hiền
    Ngày gửi: 21h:12' 25-03-2009
    Dung lượng: 292.0 KB
    Số lượt tải: 2875
    Số lượt thích: 0 người
    Phần I: Mở đầu 
     Sáng kiến kinh nghiệm  
    Tên đề tài:
    Hoạt động tham quan với công tác giáo dục truyền thống
    của Liên đội Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi.
     
    Người thực hiện : Hoàng Bùi Kim Hiền
    Trường: Tiểu học NGuyễn Văn TRỗi - Tam Kỳ - Quảng Nam  
     
    Tam Kỳ, tháng năm 2009


    I. Lý do chọn đề tài 
    Trong thời ký thực hiện mục tiêu công nghiệp hoá, hiện đại hoá dưới sự lãnh đạo của Đảng. Cần thiết phải có một đội ngũ cán bộ đủ trình độ năng lực và chuyên môn và có sức khoẻ để đảm nhận được công việc. Do đó cần phải quan tâm giáo dục đào tạo thế hệ trẻ. Bởi đó là những chủ nhân tương lai của Đất nước.
    Giáo dục truyền thống cho thiếu nhi là giúp các em hiểu biết được nội dung, ý nghĩa truyền thống tốt đẹp của Dân tộc, Đảng, Đoàn, Đội, giáo dục quyền và bổn phận theo luật bảo vệ và chăm sóc giáo dục trẻ em. Từ đó giáo dục tình cảm và lòng biết ơn đối với các thế hệ cha ông, để các em quyết tâm rèn luyện, học tập, phấn đấu thành những con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, công dân tốt, Đoàn viên Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
    Đội TNTP là lực lượng giáo dục có vai trò quan trọng trong nhà trường phổ thông. Đội là tổ chức của các em, do các em làm chủ. Cùng với lực lượng khác trong nhà trường phổ thông. Đội có nhiệm vụ giáo dục học sinh làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, góp phần hình thành nhân cách ở các em.
    - Đối với thanh thiếu niên ngoài việc học tập, rèn luyện trên ghế nhà trường còn cần phải đẩy mạnh các hoạt động ngoại khoá với nhiều hình thức phong phú và đa dạng kết hợp với các hoạt động giáo dục học tập với các loại hình sinh hoạt vui chơi, giải trí, dã ngoại, giao lưu tham quan bảo tàng, di tích lịch sử, văn hoá, cách mạng, làng nghề truyền thống…để các em vui chơi thư giãn thoải mái về tình thần sau những ngày học tập tại trường. Vui chơi giải trí với trẻ em vừa là nội dung giáo dục, vừa là phương tiện giáo dục. Các em cần được tổ chức vào các hoạt động giải trí và chính thông qua các hoạt động này mà những phẩm chất đạo đức cần thiết được củng cố và phát triển.
    Đối với Đội hoạt động là phương thức giáo dục đặc trưng hoạt động tham quan dã ngoại nhằm giáo dục Đội viên về sự hiểu biết, khơi dậy và làm sáng lên cho các em về lòng tự hào Dân tộc, tình yêu con người Việt Nam, yêu đất nước Việt Nam và tăng sự tự tin của bản thân.
    - Còn một thực tế là hiện nay, tại cơ sở việc giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua hoạt động tham quan chưa được coi trọng. Hình thức đưa huyết áp đi tham quan chỉ đơn thuần là đưa học sinh đến các địa danh. Chưa đạt đến các biện pháp giáo dục nhất là giáo dục truyền thống.
    Chính vì vậy mà tôi chọn đề tài: "Hoạt động tham quan dã ngoại với công tác giáo dục truyền thống".
     
    II. Mục đích nghiên cứu
     
    Giúp học sinh hiểu được giá trị về lịch sử về nhân văn. Để từ đó các em hiểu rõ hơn yêu quý hơn về đất nước, con người Việt Nam.
    Qua đó có ý thức rèn luyện học tập để xứng đáng và phát huy những truyền thống tốt đẹp đó.
     
    III. Đối tượng nghiên cứu
     
    Thông qua học sinh khối 4, 5 Trường Tiểu học Cát Linh.
     
    IV. Nhiệm vụ của đề tài
     
    Giúp học sinh hiểu được sự quan trọng và mục đích cần thiết của việc tham quan giáo dục truyền thống.
    Đưa ra những biện pháp tổ chức tham quan để thực hiện tốt việc giáo dục truyền thống.
    Xác định được mục đích nội dung giáo dục
    Xác định hình thức biện pháp các bước tổ chức một buổi tham quan.
     
    V. Phương pháp nghiên cứu
     
    - Quan sát: Hoạt động tham quan của học sinh trường Tiểu học Cát Linh.
    - Phỏng vấn: Một số học sinh sau buổi tham quan.
    - Đọc tài liệu.
    - Tổng kết kinh nghiệm. 
    Phần II: Nội dung nghiên cứu
    I. Cơ sở lý luận.
                Tham quan là một hoạt động của Đội, giúp các em hiểu biết về sự kiện, con người và những thành quả tốt đẹp của các thế hệ trước. Đây là hình thức giáo dục trực quan sống động, sâu sắc. Hình thức này có ý nghĩa và tác dụng nhiều mặt với việc giáo dục thiếu nhi.
    Đối với TNNĐ việc giáo dục bằng trực quan sinh động rất phù hợp với tâm lý, lứa tuổi của các em. Đó là lứa tuổi mà các
    No_avatar
    de tai nay chua thuc su bam sat dc cong tac doi trong tw th
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng