Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sang kien kinh nghiem van 7

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Chiến
    Ngày gửi: 21h:26' 23-04-2012
    Dung lượng: 127.0 KB
    Số lượt tải: 1079
    Số lượt thích: 0 người


    Phòng giáo dục đào tạo huyện ý yên
    Trường thcs yên phương




    Sáng kiến dự thi cấp huyện






    Báo cáo sáng kiến

    “một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy và
    học văn biểu cảm ở trung học cơ sở”





    Tác giả: Đặng Thị Nhài
    Trình độ chuyên môn: Cao đẳng Văn - Địa
    Chức vụ: Giáo viên
    Nơi công tác: Trường THCS Yên Phương






    ý Yên, tháng 11 năm 2011


    Thông tin chung về sáng kiến

    1.Tên sáng kiến: “Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy và
    học văn biểu cảm ở THCS
    2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Trong dạy và học văn Trường
    THCS Yên Phương
    3. Thời gian áp dụng sáng kiến: Từ năm học 2007 – 2008 đến
    nay
    4. Tác giả
    Họ và tên: Đặng Thị Nhài
    Năm sinh: 1981
    Nơi thường trú: Yên Chính - ý Yên - Nam Định
    Trình độ chuyên môn: Cao đẳng Văn - Địa
    Chức vụ công tác: Giáo viên
    Nơi làm việc: Trường THCS Yên Phương
    Địa chỉ liên hệ: Trường THCS Yên Phương - ý Yên - Nam Định
    Điện thoại: 03503.824.815
    5. Đơn vị áp dụng sáng kiến:
    Tên đơn vị: Trường THCS Yên Phương
    Địa chỉ: Trường THCS Yên Phương - ý Yên - Nam Định
    Điện thoại: 0350.825.815




    Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học văn biểu cảm ở TRUNG HọC CƠ Sở

    I - Điều kiện hoàn cảnh tạo ra sáng kiến.

    “Văn học là nhân học” văn học có vai trò rất quan trọng trong đời sống và trong sự phát triển tư duy của con người.
    Là một môn học thuộc nhóm KHXH môn văn có tầm quan trọng trong việc giáo dục quan điểm tư tưởng, tình cảm cho học sinh. Đồng thời cũng là môn học thuộc nhóm công cụ, môn văn còn thể hiện rõ quan hệ với các môn học khác. Học tốt môn văn sẽ tác động tích cực tới môn học khác và ngược lại các môn học khác cũng góp phần học tốt môn văn. Điều đó đặt ra yêu cầu tăng cường tính thực hành, giảm lí thuyết, gắn học với hành, gắn kiến thức với thực tiễn hết sức phong phú, sinh động của cuộc sống.
    Môn văn trong nhà trường THCS chia làm ba phân môn: Văn, Tiếng việt, Tập làm văn. Trong thực tế dạy và học, phân môn Tập làm văn là phân môn “nhẹ kí” nhất. Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng từng nói: “Dạy văn là chủ yếu dạy cho học sinh diễn tả cái gì mình suy nghĩ, mình cần bày tỏ một cách trung thành, sáng tỏ, chính xác, làm nổi bật điều mình muốn nói” (Dạy văn là cả một quá trình rèn luyện toàn diện nghiên cứu. Giáo dục số 28, 11/ 1973).
    Trong những năm giảng dạy bộ môn ngữ văn 7, tôi nhận thấy mặc dù biểu lộ tình cảm, cảm xúc là một nhu cầu thiết yếu của con ng
     
    Gửi ý kiến
    print