tạo hình: vẽ về miền núi

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trương Thị Phương Nhung (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:33' 22-04-2012
Dung lượng: 24.0 KB
Số lượt tải: 772
Số lượt thích: 1 người (nguyễn thị tâm)

I. Hoạt động học: Tạo hình: vẽ về miền núi
1.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết vẽ về miền núi qua các kỹ năng đã học để tạo thành bức tranh đẹp.
- Biết phối hợp các nét vẽ và các hình cơ bản tạo nên cảnh miền núi.
- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để vẽ được các nét cơ bản tạo thành bức tranh.
- Trẻ khéo léo, kiên nhẫn để hoàn thành sản phẩm, biết yêu thích cái đẹp.
- Trẻ biết yêu quê hương, đất nước..
2. Chuẩn bị: - Không gian tổ chức: Tổ chức trong lớp học.
- Điều kiện phương tiện: dùng của cô: Tranh mẫu cho trẻ quan sát : 2 tranh.
- Đồ dùng của trẻ: bút màu, vở tạo hình, bàn ghế cho trẻ ngồi.
- Giá treo sản phẩm.
3. Phương pháp: đàm thoại, luyện tập.
4. Tổ chức hoạt động:
*Hoạt động 1:
- Cô tập trung trẻ, cho trẻ hát bài “ Ánh trăng hòa bình”
- Đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát, kết hợp giáo dục trẻ.
*Hoạt động 2;
- Cô giới thiệu tranh mẫu, cho trẻ qua sát tranh,
- Cô giới thiệu: ở miền núi có nhiều nhà sàn, nhà được làm ở trên sàn, phía dưới có cột sàn và cầu thang lên xuống. Người miền vúi phải ở nhà sàn để tránh thú rừng quấy phá, phía dưới nhà sàn thường là chuồng trâu. chuồng lợn hay chuồng ngựa
- Cô đã dùng những kỹ năng gì để thực hiện?
- Cô khái quát lại.
- Cô gợi ý, hỏi ý tưởng của trẻ.
- Cho trẻ về chỗ thực hiện, trong quá trình trẻ thực hiện, cô quan sát, gợi ý, hướng dẫn trẻ vẽ được nhiều bức tranh đẹp.
- Gần hết thời gian, cô nhắc nhỡ những trẻ làm chậm cố gắng hoàn thành sản phẩm.
- Cho trẻ đem sản phẩm lên, cô nhận xét chung sản phẩm của trẻ.
- Cho trẻ nêu nhận xét, hỏi trẻ:
+ Con thích sản phẩm nào? Vì sao?
+ Bạn đã dùng kỹ năng gì để thực hiện?
- Cô khái quát lại và nhận xét theo 3 đối tượng
*Hoạt động 3:
- Cho trẻ hát bài: Múa với bạn Tây Nguyên
- Cho trẻ vệ sinh sạch sẽ và chuyển hoạt động.