Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SANG KIEN KINH NGHIEM LOP 3 MON TAP DOC DO HIEN

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Trung Tập
    Ngày gửi: 22h:43' 16-04-2012
    Dung lượng: 20.7 KB
    Số lượt tải: 2310
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO QUANG BÌNH
    TRƯỜNG PTDTBT TIỂU HỌC NÀ KHƯƠNG

    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

    Đề tài : “PHƯƠNG PHÁP RÈN KỸ NĂNG ĐỌC
    CHO HỌC SINH THÔNG QUA TIẾT TẬP ĐỌC Ở LỚP 3”
    ---------------------


    - Họ và tên: Đỗ Thị Hiền
    - Ngày tháng năm sinh: 05/10/1972
    - Dân tộc: Kinh: Tôn giáo: Không
    - Quê quán: Thị trấn Yên Bình - huyện Quang Bình - tỉnh Hà Giang
    - Trình độ văn hoá: 12/12
    - Trình độ chuyên môn: Đại học
    - Chức vụ hiện nay: Giáo viên
    - Đơn vị công tác: Trường PTDT-BT Tiểu học Nà Khương.
















    MỤC LỤC
    
    A, Phần mở đầu
    I. Lý do chọn đề tài
    II. Mục đích chọn đề tài
    III. Đối tượng nghiên cứu
    IV. Phạm vi nghiên cứu
    V. Phương pháp nghiên cứu
    B, Phần nội dung
    I. Cơ sở lý luận của đề tài
    I, Cơ sở thực tiễn
    II, Cơ sở khoa học
    III, Giải pháp thực hiện
    1, Một số công việc chuẩn bị của giáo viên và học sinh
    a, Đối với giáo viên
    b, Đối với học sinh
    2, Thực hiện được mục đích, yêu cầu rèn đọc, luyện tập cụ thể trong giờ tập đọc.
    2.1. Rèn phát âm đúng
    2.2. Rèn đọc đúng
    2.3. Rèn đọc diễn cảm, đọc hay
    IV, Kết quả thực hiện
    1, Nội dung kiểm tra, đánh giá kết quả
    2, Kết quả cụ thể và những tồn tại của học sinh trong quá trình tiếp thu kiến thức.
    C. Kết luận
    Trang 3
    Trang 3
    Trang 3
    Trang 4
    Trang 4
    Trang 4
    Trang 4
    Trang 4
    Trang 4
    Trang 5
    Trang 6
    Trang 6
    Trang 6
    Trang 6
    Trang 6

    Trang 6
    Trang 7
    Trang 7
    Trang 9
    Trang 9
    Trang 9

    Trang 11
    
    








    A. PHẦN MỞ ĐẦU:
    I. Lý do chọn đề tài
    Phân môn Tập đọc là một phân môn có ý nghĩa quan trọng trong chương trình giảng dạy môn Tiếng việt ở cấp tiểu học là:
    - Hình thành và phát triển ở học sinh các kỹ năng sử dụng tiếng việt (Đọc, viết, nghe, nói) để học tập và giao tiếp trong các môi trường hoạt động của lứa tuổi.
    - Thông qua việc dạy và học ...Tiếng việt góp phần rèn luyện tư duy, cung cấp cho học sinh những kiến thức “sơ giản” về Tiếng việt, về tự nhiên, xã hội và con người, về văn hoá, văn học của Việt Nam.
    - Bồi dưỡng tình yêu Tiếng việt và hình thành thói quen giữ gìn sự trong sáng, giàu đẹp của Tiếng việt, góp phần hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
    - Ở lớp 3 mục tiêu nói trên được cụ thể hoá thành những yêu cầu cơ bản về kiến thức và kỹ năng đối với học sinh.
    II. Mục đích chọn đề tài
    Tiếng việt là một môn khoa học xã hội cơ bản nó liên quan đến các môn học khác và hoạt động giao tiếp trong cuộc sống. Học phân môn tập đọc là để đọc thông, viết thạo đối với các em học sinh tiểu học, vì vậy phân môn tập đọc góp phần cho việc hình thành và phát triển nhân cách của học sinh.
    Sản phẩm của tập đọc là công cụ ngôn ngữ giao tiếp (Học sinh dùng ngôn ngữ để học, nói, viết trong hoạt động học tập và giao tiếp với mọi người xung quanh).
    Chúng ta đều biết đặc điểm tâm lý lứa tuổi của học sinh tiểu học là ưa màu sắc, rất hiếu động. Đặc biệt là các em ở tuổi nhi đồng như học sinh lớp 3, các em rất thích khám phá cuộc sống xung quanh, thích được khen, nếu ta giữ mãi phương pháp cổ truyền thì học sinh sẽ tiếp thu kiến thức một cách thụ động.
    Do vậy các em cảm thấy nhàm chán, chóng quên, không tích cực trong học tập, giáo viên sẽ vất vả khi phải giảng nhiều mà giờ học lại đạt kết quả không cao.
    * Trách nhiệm của giáo viên:
    - Đối với trường học cần giáo dục và đào tạo các em biết đọc chữ, biết làm toán, biết cảm nhận được cái hay, cái đẹp ở môi trường xung quanh... Có kiến thức các em sẽ biết áp dụng vào cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, mở mang thêm sự hiểu
    biết của các em về xã hội và trong tương lai.
    - Việc nâng cao trình độ, trí thức hết sức cần thiết, đào tạo cho các em phát triển về trí tuệ, năng lực
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng