Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Truyện: Thỏ ngoan.

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Phương Thảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:58' 03-01-2012
    Dung lượng: 587.0 KB
    Số lượt tải: 662
    Số lượt thích: 0 người



    Phòng giáo dục &tạo quận cầu giấy
    Trường mầm non mai dịch
    -------o0o-------



    

    Giáo án
    Lĩnh vực phát triển ngôn Ngữ
    Đề tài: Truyện “Thỏ ngoan”

    Họ tên : Đinh Thuý Hợi
    Giáo viên lớp : Nhà trẻ D1









    Hà Nội, Tháng 11 năm 2009




    GIÁO ÁN: LĨNH VỰC PHÁT TRIểN ngôn ngữ

    Chủ đề : Các cô, các bác trong trường mầm non
    Tên đề tài: Truyện “Thỏ ngoan”.
    Loại tiết: Trẻ chưa biết
    Lứa tuổi : Nhà trẻ
    Thời gian : 12 – 15 phút
    Số lượng : 12 trẻ
    Giáo viên: Đinh Thuý Hợi
    I. Mục đích – Yêu cầu
    1. Kiến thức:
    - biết được tên truyện, tên các nhân vật trong truyện
    2. Kĩ năng:
    - Trẻ nghe và trả lời câu hỏi của cô to, rõ ràng.
    3. Thái độ:
    - chú ý nghe cô kể chuyện.
    - Giáo dục trẻ ngoan biết giúp đỡ nhường nhịn bạn bè…
    II. Chuẩn bị:
    1. Đồ dùng
    - Power point truyện Thỏ ngoan
    - Sa bàn rối, rối tay
    - Que chỉ
    2. Đội hình, địa điểm:
    - Đội hình: Trẻ ngồi trên ghế theo hình vòng cung
    - Địa điểm: Lớp học sạch sẽ, thoáng mát.
    3. Câu hỏi đàm thoại
    - Cô vừa kể các con nghe câu chuyện gì?
    - Trong truyện có các nhân vật nào?
    - Bác Gấu đang đi giữa rừng thì điều gì đã xảy ra?
    - Bác đã đến nhà ai xin trú nhờ? Cáo có cho Bác Gấu vào nhà không?
    - Ai đã cho Bác Gấu trú nhờ? Bạn Thỏ đã làm gì?
    - Cáo và Thỏ con thấy bạn nào ngoan? Tại sao?
    III. Cách tiến hành:
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    1. Ổn định tổ chức:
    - Cô và trẻ chơi trò chơi “Con thỏ”, Giới thiệu có bạn đến thăm lớp.
    - Cô phụ đưa nhân vật rối tay Thỏ ra trò chuyện với trẻ: “Chào các bạn, tôi là một bạn Thỏ rất ngoan, tôi được bác Gấu khen ngoan đấy! Các bạn có biết tại sao tôi ngoan không?”
    - Cô hỏi:Các con có muốn biết tại sao bạn Thỏ ngoan không? Các con hãy chú nghe cô kể câu chuyện Thỏ Ngoan thì rõ nhé!
    2. Nội dung chính:
    * Hoạt động 1: Cô kể chuyện
    - Cô kể lần một không tranh, hỏi trẻ tên truyện, tên các nhân vật trong truyện
    - Cô kể lần 2: Cho trẻ nghe truyện kết hợp power point
    * Hoạt động 2: Đàm thoại, trích dẫn
    - Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
    - Trong truyện có những ai?
    - Bác Gấu đang đi giữa rừng thì điều gì đã xảy ra?
    Cô kể trích: “Bác Gấu đang đi giữa rừng thì trời đổ mưa ào ào…không vào được đâu!”
    - Bác đã đến nhà ai xin trú nhờ? Cáo có cho bác vào nhà không?
    Đúng rồi, Cáo không cho Bác Gấu vào trú nhờ thể là bác gấu lại phải ra đi trong lúc trời đang mưa.
    Cô kể trích: “Bác Gấu lại ra đi....đến hết”
    - Ai đã cho Bác gấu trú nhờ?
    - Bạn Thỏ đã làm gì?
    Đúng rồi, thấy Bác gấu gõ cửa Thỏ đã ra mời bác vào nhà, đốt lửa cho bác sưởi, Bác gấu cảm động

     
    Gửi ý kiến
    print