LQVT - So sánh thêm bớt tạo mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 7.


(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Phương Thảo (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:36' 03-01-2012
Dung lượng: 598.0 KB
Số lượt tải: 1818
Số lượt thích: 0 người


Phòng giáo dục & đào tạo quận cầu giấy
Trường mầm non mai dịch
-------o0o-------






Giáo án
Làm quen với toán
Chủ đề: Nghề nghiệp
Đề tài: So sánh, thêm bớt, tạo mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 7
Lứa tuổi: Trẻ mẫu giáo lớn ( 5 – 6 tuổi).
Ngày thực hiện: 26/11/2010.
Giáo viên: Lê Phương Hằng
Lớp: Mẫu giáo lớn A1







Hà Nội, Tháng 11 năm 2010


I. Mục đích – Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết nhóm có số lượng 7 và ít hơn 7.
- Biết các chữ số từ 1 – 7.
- Biết tên gọi, công việc, dụng cụ và sản phẩm của nghề đánh cá.
2. Kỹ năng:
- Trẻ có kỹ năng đếm thành thạo đến 7.
- Trẻ biết tạo nhóm và nhận biết các chữ số từ 1 - 7.
- Trẻ có kỹ năng so sánh, thêm bớt trong phạm vi 7.
- Trẻ mạnh dan, tự tin phát biểu, nói to, rõ ràng.
- Có kỹ năng hoạt động nhóm, hoạt động tập thể.
3. Thái độ:
- Trẻ có ý thức, nề nếp trong giờ học.
- Hào hứng tham gia vào tiết học.
- Trẻ yêu lao động, yêu quý người ngư dân và các sản phẩm do họ tạo ra.

II. Chuẩn bị:
Đồ dùng của cô
Đồ dùng của trẻ

- Máy tính, màn chiếu, dạy trên CNTT.
- Đàn, đài ghi sẵn các bản nhạc phục vụ cho tiết dạy: “ Lý kéo chài”, nhạc đệm vè.
- Que chỉ.
- Mỗi trẻ có 1 rổ đồ dùng học tập trong có hình ảnh 9 con cá, 8 con tôm, thẻ chữ số 5, 6, 7.
- 5 tờ bài tập nhóm (in trên khổ A1).
- Một số loài hải sản tự tạo làm từ các nguyên vật liệu.
- Bể cá, cần câu, một số con vật sống dưới nước.
- Mỗi trẻ 1 giỏ đựng cá.


III. Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động
của trẻ

 1. định tổ chức:
Cô và trẻ hát và vận động theo bài: “ Lý kéo chài”.
2. Nội dung:
a. Hoạt động 1: Ôn tập đếm, tạo nhóm và nhận biết chữ số trong phạm vi 7 qua trò chơi “ Vận động theo yêu cầu của cô”.

Cô lần lượt đưa ra các yêu cầu để trẻ tạo nhóm các vận động:
* Lượt 1: Các đội chèo thuyền theo số lần cô yêu cầu:
VD: - Hãy chèo thuyền về bên trái 6 lần.
- Hãy chèo thuyền về bên phải 7 lần.
* Lượt 2: Mỗi nhóm thực hiện các dộng tác mô phỏng một trong những công việc của nghề đánh cá như: quăng chài, kéo lưới, bắt cá… với số lần theo yêu cầu của cô.
Cô quan sát và nhận xét kết quả sau mỗi lần chơi.
b. Hoạt động 2: Dạy trẻ so sánh, thêm bớt trong phạm vi 7.
( Sử dụng CNTT)
* Dạy trẻ so sánh, thêm bớt với 2 nhóm đối tượng có số lượng hơn kém nhau là 1:
- Trong rổ của các con có những gì?

- Yêu cầu trẻ lấy và xếp 7 con cá ra ngoài.


- Sau đó, yêu cầu trẻ lấy 6 con tôm và xếp một con