Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tuần 18. Động vật sống dưới nước

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:26' 31-12-2011
    Dung lượng: 184.0 KB
    Số lượt tải: 308
    Số lượt thích: 0 người
    Chủ đề nhánh : “ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC”
    Tuần 18 ( Từ ngày 2/1 đến ngày 6/1/2012)

    I. MỤC TIÊU:
    1. Thái độ:
    - Vui thích khi kể về một số động vật sống dưới nước cùng cô và các bạn.
    - Thể hiện được tình cảm của mình đối với các con vật sống dưới nước qua hoạt động âm nhạc, tạo hình.
    - Thích thú, tích cực tham gia vào các hoạt động chung của nhóm, lớp. Tự hào về các sản phẩm của mình làm ra có ý thức giữ gìn, bảo vệ.
    2. Kỹ năng:
    - Rèn cho trẻ kỹ năng xếp đúng số thứ tự trong phạm vi 4: xếp từ trái sang phải theo một hàng ngang, xếp thẳng hàng.Biết vận động minh họa theo lời bài hát: Con cua
    - Rèn cho trẻ kỹ năng diễn tả về một số động vật sống dưới nước bằng những câu ngắn gọn, đủ câu.
    - Rèn kỹ năng phối hợp với nhau giữa bạn với bạn và trong hoạt động nhóm.
    3. Kiến thức:
    - Trẻ biết kể về con vật sống dưới nước: Tên gọi, đặc điểm nổi bật, ích lợi, thức ăn, nơi sống.
    - Biết trả lời các câu hỏi của cô đưa ra: Con biết gì về co ếch?
    - Trẻ nhận biết được số thứ tự trong phạm vi 4.
    - Hiểu và nhớ nội dung câu chuyện “Rùa con tìm nhà”.
    II. CHUẨN BỊ:
    - Đàn, băng đĩa.
    - Máy chiếu các hình ảnh về con ếch .
    - Thẻ số 1 - 4/trẻ.
    - Tranh về một số con vật sống dưới nước, thức ăn, môi trường sống của chúng. - Tranh minh họa câu chuyện: “Rùa con tìm nhà”
    - Một số đồ dùng đồ chơi liên quan chủ đề ở các góc hoạt động: Tranh ảnh, hoạ báo...cho trẻ làm sách tranh và khám phá thêm.














    KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG


    Hoạt động

    Thứ 2
    Thứ 3
    Thứ 4
    Thứ 5
    Thứ 6
    
    

    Thể dục sáng
    Tập theo nhạc.
    - - Hô hấp: Thổi nơ.
    - Tay: Hai tay giang ngang, đưa ra trước (4l x 4n).
    - Chân: Co lên và duỗi về phía trước (5l x 4n)
    - Bụng: Đứng hai chân dang rộng, giơ hai tay lên cao.(4l x 4n)
    - Bật: Đứng thẳng, hai tay chống hông. Bật tách khép chân tại chổ.(4l x 4n)
    
    Hoạt động học có chủ đích

    Nghỉ bù tết dương lịch
    HĐVH: Chuyện Rùa con tìm nhà
    HĐLQVT: Nhận biết số thứ tự trong phạm vi 4.
    HĐÂN: Hát, vận động: Con cua
    HĐKPKH: Bé biết gì về con ếch
    
    Hoạt động ngoài trời
    
    - Chơi trò chơi: Nhãy xa
    -TC: Dệt vải.


    - Chơi trò chơi: Chạy chậm 60-80 cm.
    - TC: Trốn tìm.
    - Vẽ động vật sống dưới nước.
    QS con Cua.
    - TC:
    + Cắp cua bỏ giỏ.
    + Tập tầm vông.


    - Chơi trò chơi: Tung và bắt bóng.
    - TC: Kéo co.
    - Vẽ theo ý thích.
    
    Hoạt động góc
    *Góc xây dựng: Xây ao nuôi cá.
    *Góc phân vai: Chơi mẹ con; Bác sĩ; Bán hàng; Bé làm nội trợ.
    *Góc thư viện: Xem sách tranh; đọc thơ, truyện về một số con vật sống dưới nước.
    *Góc nghệ thuật: Tô màu, vẽ về một số con vật sống dưới nước.
    
    Hoạt động chiều
    
    - Làm vở tạo hình.
    - TC: Về đúng nhà.
    - Hoạt động góc.

    - CTC: Xếp hình con cá.
    - Đọc chuyện cho trẻ nghe “Dê con nhanh trí”.
    - Hoạt động góc.
    - Làm quà tặng bạn
    - Sinh nhật bé yêu.
    - Hoạt động góc.
    - Đóng, mở chủ đề.
    - CMHTT. - BBN.

    
    




    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
    Thứ 2 / 2 /1/2012
    NỘI DUNG
    MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
    CHUẨN BỊ
    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
    
    
    Nghỉ bù tết dương lịch

    
    
    
    
    Thứ 3 /3 /1 /2012
    NỘI DUNG
    MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
    CHUẨN BỊ
    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
    
    HĐLQVH: Chuyện “Rùa con tìm nhà”.



































    HĐNT:
    -
     
    Gửi ý kiến
    print