Dành cho Quảng cáo

Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

sang kien kinh nghiem mi thuat 2011-2012

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đoàn Văn Đức
Ngày gửi: 19h:57' 14-11-2011
Dung lượng: 155.9 KB
Số lượt tải: 223
Số lượt thích: 0 người


PHÒNG GD & ĐT MỘC CHÂU
TRƯỜNG THCS MỘC LỴ




MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP SỬA THÓI QUEN
VẼ THEO CẢM TÍNH TRONG PHÂN MÔN VẼ THEO MẪU
CỦA HỌC SINH KHỐI 6
TRƯỜNG THCS MỘC LỴ - MỘC CHÂU – SƠN LA






Người thực hiện: Đoàn Văn Đức
Trường Trung học cơ sở Mộc Lỵ




Năm học: 2011 - 2012

MỤC LỤC

Trang phụ bìa:
Trang 1

Mục lục:
Trang 2

Danh mục các chữ cái viết tắt
Trang 3

Đặt vấn đề:
Trang 4

Giải quyết vấn đề:
- Cơ sở lí luận:
Trang 5

Thực trạng của vấn đề:
Trang 6

Các biện pháp đã tiến hành để giải quyết vấn đề
Trang 7, 8, 9, 10

Hiệu quả của sáng kiến:
Trang 11

Kết luận:
Trang 12

Xác nhận của hội đồng khoa học
Trang 13































DANH MỤC CÁC CHỮ CÁI VIẾT TẮT.

- THCS
Trung học cơ sở

- HS
Học sinh

- SKKN
Sáng kiến kinh nghiện.

- GV
Giáo viên








































1. ĐẶT VẤN ĐỀ
- Ai cũng biết dạy môn Mĩ thuật ở trường trung học cơ sở không phải để đào tạo
các em HS trở thành hoạ sĩ hay nhưng người chuyên sâu về lĩnh vực mĩ thuật mà dạy Mĩ thuật ở đây là nhằm giúp các em thấy được, cảm nhận được cái đẹp. Cái đẹp trong mỗi đồ vật, cái đẹp trong thiên nhiên, cảnh vật, con người, cái đẹp của làng quê, thôn bản, của quê hương đất nước, từ đó các em thêm yêu quê hương đất nước, yêu môn học.
- Trong bối cảnh toàn ngành giáo dục và đào tạo đang nỗ lực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong hoạt động học tập thì phương pháp dạy học được xem như là cách thức hoạt động của giáo viên trong việc tổ chức các hoạt động học tập nhằm giúp học sinh chủ động đạt các mục tiêu dạy học.
- Mĩ thuật là nghệ thuật của thị giác, nghệ thuật nhìn cái đẹp nên dạy học mĩ thuật là tổ chức và thực hiện các hoạt động giúp học sinh nâng cao sự hiểu biết về giáo dục thẩm mĩ, rèn luyện kĩ năng để ứng dụng sự hiểu biết thẩm mĩ vào cuộc sống.
- Với mục tiêu chung và chương trình cụ thể, dạy học mĩ thuật ở THCS không chỉ là vẽ mà lấy hoạt động mĩ thuật để nâng cao hiểu biết cho học sinh giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng trong quá trình hoàn thiện nhân cách Đức-Trí- Thể - Mĩ.
- Trong khi giảng dạy môn Mĩ thuật ở trường THCS tôi thấy học sinh khối 6 là khối học sinh đầu cấp, các em tuy đã được tiếp cận với môn Mĩ thuật ở cấp I nhưng vẫn thấy bỡ ngỡ, khó khăn trong học tập. Đặc biệt là phân môn vẽ theo mẫu, các em đang hiểu lơ mơ khái niệm “vẽ theo mẫu”. Đến bài vẽ theo mẫu HS chỉ vẽ theo chí nhớ, theo cảm tính, hay sao chép theo hình vẽ trong sách hoặc của GV, mặc dù mẫu vẽ đang được bày trước mặt. Đây là một vấn đề đã tồn tại khá lâu, nó làm cho bài vẽ theo mẫu chưa đúng với nghĩa của nó, làm cho bài vẽ thiếu tính thực tế, tạo cho học sinh một thói quen sấu, một con đường mòn lên các lớp trên.
- Thông qua bài vẽ theo mẫu rèn cho học sinh khả năng quan sát tốt các sự vật hiện tượng, rèn tính kiên trì, tính cẩn thận, tính khoa học trong công việc, học tập.
Nếu học sinh thực hiện đúng yêu cầu của bài( vẽ theo mẫu) thì việc giảng dạy và giáo dục học sinh sẽ thuận lợi hơn rất nhiều đối với phân môn và các môn học khác có liên quan.
- Khi tôi giảng dạy học sinh phân môn vẽ theo mẫu thì học sinh không có ý thức chuẩn bị mẫu, các em trả lời là ở những lớp dưới cứ vẽ theo sách giáo khoa là được. khi thực hành thì Hs không quan sát mẫu, không vẽ theo mẫu đã bày trước mặt, không thực hiện theo các góc độ, vị trí mà các em quan sẽ quan sát mà chỉ vẽ theo cảm nhận, theo Gv vừa minh hoạ bảng, theo sách giáo khoa hay các bài
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print