Sổ chủ nhiệm lớp 2


(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Thanh Nghị (trang riêng)
Ngày gửi: 19h:02' 21-10-2011
Dung lượng: 318.0 KB
Số lượt tải: 206
Số lượt thích: 0 người










MỤC TIÊU CỦA GIÁO DỤC TIỂU HỌC

Hình thành cho học sinh những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản để học sinh tiếp tục hoạ trung học cơ sở.
(Trích Luật giáo dục)

NHIỆM VỤ CỦA GIÁO VIÊN TIỂU HỌC

Giảng dạy các bộ môn, tổ chức giáo dục rèn luyện học sinh.
Học tập nâng cao sự hiểu biết, đạt trình độ chuẩn, phấn đấu đạt trên chuẩn( CĐSP, ĐHSP).
Nêu cao các phẩm chất trong công tác giáo dục học sinh:
Gần gũi, yêu thương, tôn trọng và đối xử công bằng với học sinh, an tâm với nghề dạy học ở tiểu học.
Có ý thức trác nhiệm, tinh thần khắc phục khó khăn, tận tuỵ, sáng tạo trong lao động sư phạm.
Gắn bó mật thiết với tập thể sư phạm và cộng đồng.
Sống giản dị, lành mạnh, trung hậu, bao dung, vui tươi cởi mở. Có tác phong mẫu mực.
Ham hiểu biết cái mới, luôn nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp và rèn luyện tự hoàn thiện nhân cách.

PHẤN ĐÂÚ LÀ GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI

1. Dạy tốt môn Đạo đức hay một môn học khác, được xếp loại là giáo viên
dạy giỏi vào mỗi kì và cuối năm học.
2. Hướng dẫn cán bộ, học sinh tiên tiến hành các tiết sinh hoạt lớp trong đó
có ít nhất là 2 tiết được lãnh đạo nhà trường cùng khối chuyên môn tham
dự và được xếp từ khá trở lên.
3. Có sáng kiến kinh nghiệmvề công tác chủ nhiệm hoặc về việc đổi mới
phương pháp giảng dạy bọ môn, được phòng GD-ĐT hoặc sở GD-Đt xếp loại.
Lớp trở thành một tập thể tự quản, được nhà trường xếp loại khá trong đợt thi đua, không có học sinh vi phạm kỉ luật ở mức trường. Kết quả học tập cuối năm và thi hết cấp có tiến bộ rõ rệt so với đầu năm.
Được học sinh và cha mẹ học sinh tín nhiệm, tổ khối chuyên môn đồng tình đề nghị công nhận.










QUY ĐỊNH ĐÁNH GIÁ VÀ XẾP LOẠI HỌC SINH TIỂU HỌC

(Trích Quy định ban hành kèm theo thông tư số 32/2009/TT-BGD ĐT ngày 27 tháng 10 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
------------------------

Chương II
ĐÁNH GIÁ VÀ XẾP LOẠI HẠNH KIỂM
Điều 4: Nội dung đánh giá.

Học sinh được đánh giá về hạnh kiểm theo kết quả rèn luyện đạo đức và kĩ năng sống qua việc thực hiện năm nhiệm vụ của học sinh tiểu học.
Thực hiện đầy đủ và có kết quả hoạt động học tập, chấp hành nội quy nhà trường, đi học đều và đúng giờ, giữ gìn sách vở đồ dùng học tập.
Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo – cô giáo – nhân viên và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè và người có hoàn cảnh khó khăn.
Rèn luyện thân thể, giữ vệ sinh cá nhân.
Tham gia các hoạt động tập thể trong và ngoài giờ lên lớp, giữ gìn – bảo vệ tài sản nơi công cộng, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.
Góp phần bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường và địa phương.
Điều 5: Cách đánh giá và xếp loại.
1. Đánh giá là hoạt động thường xuyên của Giáo viên. Khi đánh giá cần chú ý đến quá trình tiến bộ của học sinh, đánh giá cuối năm là quan trọng nhất. Giáo viên ghi nhận xét cụ thể những điểnm học sinh đã thực hiện và chưa thực hiện được để có kế hoạch động viên và giúp đỡ học sinh tự tin trong rèn luyện. Giáo viên phối hợp với cha mẹ học sinh thống nhất các biện pháp giáo dục học sinh.
2. Học sinh được xếp loại hạnh kiểm vào cuối học kì I và cuối năm học theo hai loại như sau:
a) Thực hiện đầy đủ (Đ).
b) Thực hiện chưa đầy đủ (CĐ).
Chương III
ĐÁNH GIÁ VÀ XẾP LOẠI HỌC LỰC.
Điều 6: Đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì.

1. Đánh giá thường xuyên được thực hiện ở tất cả các tiết học theo quy định của chương trình nhằm mục đích thoe dõi, động viên, khuyến khích hay nhắc nhở học sinh học tập tiến bộ, đồng thời để giáo viên đổi mới phương pháp, điều chỉnh hoạt động dạy học và hoạt động giáo dục nhằm đạt hiệu quả thiết thực. Đánh giá thường xuyên được tiền hành dưới hình thức kiểm tra