ke hoach to chuc giao luu tieng viet dan toc


(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vương Văn Chiến
Ngày gửi: 21h:26' 15-09-2011
Dung lượng: 35.5 KB
Số lượt tải: 29
Số lượt thích: 0 người

 
KẾ HOẠCH
V/v: Tổ chức giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh dân tộc thiểu số
 
          Căn cứ công văn Số ngày tháng năm 201 của về việc tổ chức giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh dân tộc thiểu số; Căn cứ công văn số  / về Kế hoạch hoạt động tháng năm 2011; trường TH Thanh Bình số 2 xây dựng kế hoạch tổ chức giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh dân tộc thiểu số năm học 2011- 2012 của trường như sau:
 
I. MỤC TIÊU:
          - Giúp học sinh dân tộc thiểu số của trường phát triển các kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết nhằm nâng cao kĩ năng sử dụng tiếng Việt.
- Thông qua giao lưu, giúp các em mở rộng vốn hiểu biết về Tiếng Việt, góp phần nâng cao chất lượng môn Tiếng Việt trong trường.
- Giáo dục học sinh tình yêu tiếng Việt, ham thích học tập môn Tiếng Việt trong nhà trường.
 
II. THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM:
 
1/ Thời gian: 7 giờ 30, ngày .
2/ Địa điểm: Điểm trường chính.
 
III. ĐỐI TƯỢNG – SỐ LƯỢNG:
1/ Đối tượng: Học sinh dân tộc thiểu số từ khối 1 đến khối 5.
2/ Số lượng: ( ít nhất mỗi lớp có 02 học sinh )
 
V. NỘI DUNG:
1/ Thành lập các đội tham gia giao lưu ở cấp trường; Tiến hành giao lưu giữa học sinh các lớp trong khối. Tổ chức chấm điểm cho mỗi nội dung giao lưu để tạo không khí thi đua giữa các điểm trường.
2/ Căn cứ vào chương trình môn Tiếng Việt cấp tiểu học, soạn thảo các nội dung giao lưu để học sinh các lớp 1, 2, 3, 4, 5 thể hiện được các kĩ năng đọc, nghe, nói, viết phù hợp với trình độ học sinh ở mỗi khối lớp.
3/ Học sinh thể hiện 4 kĩ năng: đọc, nghe, nói, viết thông qua các nội dung giao lưu  như sau:
* Phần 1. Kiến thức tiếng Việt: gồm các nội dung: viết chữ đẹp ( Viết chính tả, viết sáng tạo ), đọc thầm 1 đoạn văn trong chương trình và trả lời câu hỏi.
* Phần 2.  Ứng xử và năng khiếu:  gồm các nội dung như chào hỏi, học sinh giới thiệu về nét văn hóa cơ bản đặc trưng của dân tộc mình (trang phục, lễ hội …), đọc thơ, kể chuyện, hát…
Khuyến khích lựa chọn các hình thức thể hiện nội dung giao lưu mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc thiểu số hiện có trong trường.
 
VI. KINH PHÍ VÀ CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:
 
1/ Kinh phí:
- Ban tổ chức chịu trách nhiệm lo kinh phí tổ chức và trao giải.
- Các đội tham gia tự túc kinh phí đi lại và ăn uống.
 
2/ Cơ cấu giải thưởng:
      Căn cứ kết quả thi, ban tổ chức chấm điểm từng phần thi và cộng  hai phần thi để trao giải thưởng toàn đoàn ( Đối với phần thi thứ nhất, tính điểm trung bình cộng cho mỗi khối và tính tổng điểm của 5 khối thành điểm của phần 1 ).
                             - 01 giải Nhất – 100.000 đồng.
                             - 01 giải Nhì – 70.000 đồng.
                             - 01 giải Ba – 50 000 đồng.
                             - 01 giải khuyến khích, mỗi giải 30.000 đồng.
Ngoài ra Ban tổ chức sẽ trao 01 giải Xuất sắc trị giá 50.000 đồng cho cá nhân đạt kết quả cao tại phần 1.
Trong quá trình tổ chức thực hiên có thể có trường hợp trùng giải hoặc không có giải, tùy tình hình thực tế, Ban tổ chức sẽ trao giải phù hợp.
 
VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
 
1/ Ban giám hiệu:
- Xây dựng Kế hoạch tổ chức giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh dân tộc thiểu số năm học 2011- 2012.
- Dự trù kinh phí tổ chức.
- Tổ chức giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh dân tộc thiểu số năm học 2011- 2012 cấp trường  theo đúng kế hoạch;
- Báo cáo kết quả thực hiện về phòng GD&ĐT trước ngày .
 
2. Các tổ khối – Điểm trường:
- Trên cơ sở Kế hoạch tổ chức giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh dân tộc thiểu số năm học 2011- 2012 của  trường, thành lập đội tuyển tập luyện và tham gia giao lưu cho học sinh  đúng theo kế hoạch.
 
3. Công việc khác:
3.1: Các đội tham gia giao lưu: Chuẩn bị phương tiện dự thi cho học sinh. Mỗi học sinh tham gia giao