Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

giao an Suc khoe rang mieng lop 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thanh Hải
Ngày gửi: 08h:04' 08-09-2011
Dung lượng: 91.0 KB
Số lượt tải: 687
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 8

Bài 1 TẠI SAO VÀ KHI NÀO CHẢI RĂNG?

I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Giúp HS hiểu rõ lí do cần phải chải răng hay lợi ích của việc chải răng thường xuyên.
- Giúp HS hiểu và chải răng thường xuyên ngay sau khi ăn.
II / CHUẨN BỊ :
- Tranh 1 em HS đang chải răng.
- Mô hình hàm răng.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

1- Ổn định lớp:
2- Dạy bài mới : Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét:
- Treo 1 em bé đang chuẩn bị đánh răng.
- Hỏi:
+ Bạn trong tranh cầm gì?
+ Bạn chuẩn bị làm gì?
+ Vậy em nào biết chải răng để làm gì?
- Nhận xét, kết luận, liên hệ thực tế.
- Hỏi:
+ Tại sao chúng ta phải chải răng sau khi ăn?
+ Các em có muốn chải răng như bạn trong tranh không?
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm:
- Chia 3 nhóm
- Giao nhiệm vụ cho các nhóm thảo luận các câu hỏi sau:
+ Khi ăn xong các em làm gì?
+ Các em thường chải răng vào lúc nào?

+ Một ngày chúng ta cần chải răng bao nhiêu lần?
+ Lần chải răng nào là quan trọng nhất?
+ Nếu không có bàn chải, sau khi ăn em phải làm gì?
- Q/s, theo dõi HS thảo luận và phát biểu.
- Nhận xét, kết luận.
3- Củng cố, dặn dò:
- Y/c HS cần ghi nhớ và thực hành chải răng thường xuyên. Nên chải răng sau khi ăn và trước khi đi ngủ.


- Lắng nghe, nhắc lại tên bài.

- Quan sát.
- Trả lời:
+ Cầm bàn chải để chải răng.
+ Chải răng.
+ Để cho răng sạch sẽ không bị sâu răng.
- Trả lời:
+ Phát biểu nhiều ý kiến nối tiếp nhau trước lớp.
+ Muốn.


- Chia 3 nhóm.
- Thảo luận, ghi lại kết quả và trình bày trước lớp:
+ Chải răng.
+ Thức dậy, sau khi ăn, trước khi đi ngủ,…
+ 3, 4 lần trong ngày.

+ Sau khi ăn.
+ Xúc miệng bằng nước muối.

- Quan sát, nhận xét, bổ sung.
- Lắng nghe.

- Lắng nghe.

RÚT KINH NGHIỆM:………….……………………………………...………………
………………………………….………………………………………………………..……………………………………………………………………………………………………………………………….………………………………………………………...










































TUẦN 14

Bài 2 LỰA CHỌN VÀ GIỮ GÌN BÀN CHẢI

I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Giúp cho HS biết cách lựa chọn bàn chải tốt, thích hợp và cách giữ gìn bàn chải của mình.
II / CHUẨN BỊ :
- Tranh bàn chải.
- Bàn chải thật.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

1- Ổn định lớp:
2- KTBC: Gọi 3, 4 HS TL các CH:
+ Tại sao em phải chải răng ngay sau khi ăn?
+ Một ngày chúng ta cần chải răng bao nhiêu lần?
+ Lần chải răng nào là quan trọng nhất?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
3- Dạy bài mới: Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét:
- Hỏi:
+ Sau khi ăn xong các em phải làm gì?
+ Các em cần có gì để chải răng?
- Treo tranh có bàn chải.
- Hỏi:
+ Trong số các bàn chải có trong tranh, em thấy bàn chải nào là bàn chải tốt?
+ Theo em, tại sao bàn chải này là bàn chải tốt?
- Nhận xét, kết luận.
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm:
- Chia 3 nhóm
- Giao nhiệm vụ cho các nhóm thảo luận các câu hỏi sau:
+ Bàn chải tốt là bàn chải như thế nào?

+ Bàn chải thích hợp là bàn chải như thế nào?

+ Khi nào thì em thay bàn chải mới?

+ Em giữ gìn bàn chải của em như thế nào?

- Quan sát, nhận xét, kết luận.
4- Củng cố, dặn dò:
- Dặn HS cần chọn bàn chải vừa với miệng; lông bàn chải có độ cao bằng nhau và mềm vừa phải; nên thay bàn chải 3 tháng 1 lần.
- Khuyên mỗi HS phải có 1 bàn chải riêng để giữ vệ sinh để tránh lây bệnh
 
Gửi ý kiến