Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    chuyen de lop 3

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Hùng Sĩ (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:31' 28-02-2009
    Dung lượng: 72.0 KB
    Số lượt tải: 166
    Số lượt thích: 0 người
    CHUYÊN ĐỀ
    DẠY TỐT MÔN TNXH LỚP 3

    A-PHẦN I: MỞ ĐẦU

    1-Vị trí và tầm quan trọng của môn TNXH nói chung và TNXH lớp 3 nói riêng:
    -Môn TNXH là 1 môn học thể hiện sự tích hợp của hai môn tự nhiên xã hội và sức khỏe.
    -Nội dung của môn học này phát triển đồng tâm và mở rộng dần theo nguyên tắc từ gần đến xa, từ đơn giản đến phức tạp, nội dung kiến thức được nâng dần lên theo mỗi lớp học.
    -Môn TNXH gần gũi với cuộc sống xung quanh các em, giúp các em nắm được những kiến thức sơ giản về con người, về mối quan hệ xã hội về tự nhiên như cây cối, động vật cũng như các hiện tượng tự nhiên được thể hiện rõ qua từng bài học.
    -Môn TNXH không chỉ đơn thuần cung cấp cho HS một khối lượng tri thức cần thiết, mà còn tập cho HS làm quen với cách tư duy khoa học rèn luyện kỹ năng liên hệ kiến thức với thực tế.
    -Với những ý nghĩa trên, cùng với thời lượng ở tiểu học, môn TNXH là một trong ba môn quan trọng trong chương trình tiểu học cùng với môn Tiếng Việt và môn Toán.

    2/ Lý do chọn đề tài:
    -Từ vị trí và tầm quan trọng của việc dạy và học môn TNXH lớp 3, từ thực tế giảng dạy, đúc kết kinh nghiệm trong nhiều năm qua nên tổ khối 3 chúng tôi đã chọn viết đề tài “Dạy tốt môn TNXH lớp 3 trường TH Phú Túc”
    -Đề tài gồm 3 phần:
    1-Mở đầu:
    2-Nội dung:
    3-Kết luận:

    B-PHẦN II: Nội dung:

    1/ Mục tiêu chương trình môn TN&XH lớp 3:
    Sau khi học xong môn TNXH lớp 3, học sinh sẽ:
    -Biết tên, chức năng và giữ vệ sinh các cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh.
    - Biết tên và cách phòng tránh một số bệnh thường gặp ở cơ quan hô hấp, tuần hòan, bài tiết nước tiểu, thần kinh.
    -Biết mối quan hệ họ hàng, Nội, Ngoại.
    -Biết phòng tránh cháy khi ở nhà.
    -Biết được những hoạt động chủ yếu của nhà trường và giữ an toàn khi ở trường. Biết tên một số cơ sở hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế và một số hoạt động thông tin liên lạc, nông nghiệp, công nghiệp, thương mại ở tỉnh ( thành phố) nơi HS ở.
    - Biết một số qui tắc đối với người đi xe đạp.
    - Biết về cuộc sống trước kia và hiện nay ở địa phương và giữ vệ sinh môi trường.
    -Biết được sự đa dạng và phong phú của thực vật và động vật; chứa chức năng của thân, rễ, lá, hoa, quả đối với đời sống của cây và ích lợi đối với con người; ích lợi hoặc tác hại của một số động vật đối với đời sống con người.
    - Biết vai trò của Mặt Trời đối với Trái Đất và đời sống con người; vị trí và sự chuyển động của Trái Đất trong hệ Mặt Trời; sự chuyển động của Mặt Trăng quanh Trái Đất; hình dạng, đặc điểm bề mặt Trái Đất.
    - Biết ngày đêm năm tháng.

    2/ Nội dung chương trình TNXH Lớp 3.
    +Chủ đề con người và sức khỏe
    -Nội dung chương trình môn TNXH gồm có 3 chủ đề:
    Gồm 70 bài phân bố như sau:
    Chủ đề 1: Con người và sức khỏe
    Gồm có 18 bài
    Chủ đề 2: Xã hội
    Gồm có 21 bài
    Chủ đề 3: Tự nhiên
    Gồm có 31 bài














    3/ Các phương pháp dạy học chủ yếu:
    - Sử dụng phương pháp môn TN-XH theo tinh thần tích cực hóa hoạt động học tập của HS.
    - Môn học TN-XH bậc tiểu học nói chung (lớp 3 nói riêng) được xây dựng theo tư tưởng thích hợp. Môn học đã hình thành từ các kiến thức về khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.
    - Kiến thức bộ môn gần gũi và quen thuộc với học sinh. Do đó, nhiệm vụ của giáo viên là giúp học sinh khai thác phát triển, hệ thống những hiểu biết đó thành những tri thức khoa học.
    - Vì vậy những phương pháp truyền thống quan sát-hỏi đáp-thí nghiệm, kể chuyện, kiểm tra đều có thể vận dụng để dạy môn học này nhưng phải theo tinh thần mới tức là phát triển, kích thích và phát huy vai trò chủ động, tích cực nhận thức của học sinh.
    - Để có tác dụng tích cực đến việc phát huy tính chủ động nhận thức của học sinh, giáo viên nên kết hợp các hình thức
     
    Gửi ý kiến
    print