Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    nội dung BD hè 2011 cho GVMN

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Thanh
    Ngày gửi: 10h:30' 24-07-2011
    Dung lượng: 152.5 KB
    Số lượt tải: 73
    Số lượt thích: 0 người
    CHƯƠNG TRÌNH KHUNG
    BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN MẦM NON

    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
     CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    
    
     Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    
    

    CHƯƠNG TRÌNH KHUNG
    BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN MẦM NON
    (Ban hành kèm theo Thông tư số /2010/TT- BGDĐT
    ngày tháng năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

    I. MỤC TIÊU
    Nhằm nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp giáo viên mầm non theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hóa; nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ dạy học, giáo dục của giáo viên theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học và yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương.
    II. KHUNG CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG
    TT
    Khối kiến thức
    Bắt buộc
    Tự chọn
    
    1
    Khối kiến thức đáp ứng nhiệm vụ của cấp học /năm học
    ≈30 tiết
    
    
    2
    Khối kiến thức đáp ứng nhiệm vụ, yêu cầu giáo dục địa phương
    ≈30 tiết
    
    
    3
    Khối kiến thức phát triển nghề nghiệp giáo viên
    
    ≈60 tiết
    
    
    III. KHỐI KIẾN THỨC BẮT BUỘC
    Khối kiến thức đáp ứng nhiệm vụ năm học của cấp học, môn học trong từng năm học
    Khối kiến thức này tăng cường năng lực đáp ứng của giáo viên mầm non đối với các yêu cầu đặt ra theo nhiệm vụ năm học, cấp học.
    Căn cứ nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non và yêu cầu của công tác chỉ đạo chuyên môn của cấp học, nội dung bồi dưỡng hàng năm sẽ được xác định và thông báo cho địa phương trước khi vào năm học mới để địa phương phổ biến tới các cơ sở giáo dục và từng giáo viên.
    Khối kiến thức đáp ứng nhiệm vụ, yêu cầu giáo dục địa phương (bao gồm cả các nội dung bồi dưỡng theo dự án)
    Khối kiến thức này tăng cường năng lực đáp ứng của giáo viên mầm non đối với các yêu cầu của phát triển giáo dục địa phương và từng cơ sở giáo dục.
    Căn cứ yêu cầu chỉ đạo phát triển giáo dục địa phương và kế hoạch bồi dưỡng giáo viên mầm non của các dự án thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, cơ quan quản lý giáo dục địa phương qui định nội dung bồi dưỡng hàng năm hoặc từng giai đoạn.
    IV. KHỐI KIẾN THỨC TỰ CHỌN
    Yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp cần
    bồi dưỡng
    Mục tiêu đầu ra của
    quá trình bồi dưỡng
    Mã
    mô đun
    Nội dung mô đun
    Phân phối thời gian
    
    
    
    
    
    Tự học
    Tập trung
    
    
    
    
    
    Tự học
    Lí thuyết
    Tự học
    Lí thuyết
    
    I.Nâng cao năng lực hiểu biết về đối tượng của giáo dục
    1. Phân tích được đặc điểm phát triển từng lĩnh vực của trẻ để vận dụng vào công tác giáo dục theo CTGDMN mới.
    MN1
    Đặc điểm phát triển, những mục tiêu và kết quả mong đợi ở trẻ mầm non về thể chất
    
    7
    
    
    
    
    
    MN2
    Đặc điểm phát triển, những mục tiêu và kết quả mong đợi ở trẻ mầm non về tình cảm – xã hội.
    
    7
    
    
    
    
    2. Xác định được các mục tiêu và kết quả mong đợi giáo dục phù hợp với đặc điểm phát triển của trẻ về thể chất, tình cảm – xã hội, ngôn ngữ và giao tiếp, nhận thức và thẩm mỹ.
    MN3
    Đặc điểm phát triển, những mục tiêu và kết quả mong đợi ở trẻ mầm non về ngôn ngữ và giao tiếp
    
    7


    
    
    
    
    
    MN4
    Đặc điểm phát triển. những mục tiêu và kết quả mong đợi ở trẻ mầm non về nhận thức .
    
    7
    
    
    
    
    
    MN5
    Đặc điểm phát triển, những mục tiêu và kết quả mong đợi ở trẻ mầm non về thẩm mỹ
    
    7
    
    
    
    II. Nâng cao năng lực hiểu biết và xây dựng môi trường giáo dục của giáo viên
    3. Xác định được những đặc thù của môi trường giáo dục mầm non và ảnh hưởng của nó tới sự phát triển của trẻ .
    MN6
    Môi trường giáo dục cho trẻ 3-36 tháng
    
    7
    
    
    
    
    
    MN7
    Môi trường giáo dục cho trẻ 3-6 tuổi
    
    7
    
    
    
    
    4. Sử dụng được các biện pháp kĩ thuật xây dựng môi trường giáo dục hiệu quả.
    MN8
    Các biện pháp và kĩ thuật xây dựng môi trường giáo dục trẻ 3-36 tháng
    
    7
    
    
    
    
    
    MN9
    Các biện pháp và kĩ thuật xây dựng môi trường giáo dục trẻ 3-6 tuổi
    
    8
    
    
    
    III. Nâng cao năng
     
    Gửi ý kiến
    print