môt so phuong tien giao thong


Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Huỳnh Thị Quế Linh
Ngày gửi: 12h:46' 26-03-2011
Dung lượng: 114.0 KB
Số lượt tải: 882
Số lượt thích: 1 người (Tạ Thị Kim Phương)

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Chủ đề : Phương tiện giao thông
Hoạt động chung : Phương tiện giao thông quanh bé
Lĩnh vực phát triển : Phát triển nhận thức
I/ Mục đích yêu cầu :
Cháu biết đặc điểm, tên gọi của một số phương tiện giao thông đường bộ : Xe đạp, xe gắn máy và một số phương tiện giao thông dường thủy như : Xuồng, thuyền buồm, ngoài ra cháu còn được biết thêm một số phương tiện giao thông khác như : Xe ô tô, xe tải, tàu, thuyền thúng.
Cháu phát triển khả năng quan sát, phán đoán, suy luận khi tham gia tìm hiểu về các loại phương tiện giao thông cùng cô.
Cháu biết giữ an toàn khi tham gia giao thông.
II/ Chuẩn bị :
Chuẩn bị các slide về các phương tiện giao thông như : xuồng, thuyền buồm, xe đạp, xe gắn máy, và các slide về một số phương tiện khác cho cháu quan sát. Máy chiếu, màn hình.
Nhạc bài hát : “Em đi chơi thuyền”.
Bộ tranh lô tô về các loại phương tiện giao thông.
Trò chơi : Ai nhanh hơn, về đúng bến.
Hệ thống câu hỏi đàm thoại.
III/ Tiến trình hoạt động :


1/ Mở đầu hoạt động : Gây hứng thú (3 – 4 phút)
Cô cho cháu hát bài hát : “Em đi chơi thuyền”.
- Cô hỏi cháu : + Con vừa hát bài hát gì ? Bài hát này nói về phương tiện giao thông nào ? phương tiện giao thông đường thủy ngoài thuyền ra con nhìn xem còn có phương tiện nào nữa nhé ?
2/ Hoạt động trọng tâm : Phương tiện giao thông quanh bé :(17 - 18 phút)
a ) Hoạt động 1: cùng nhau khám phá: (10 – 12 phút).
- Các con nhìn xem cô có gì trên màn hình. (Cô cho cháu xem silde có hình xuồng ba lá.)
- Cô cho cháu quan sát và kể tự do về hiểu biết của trẻ về chiếc xuồng ba lá.
Cô bổ sung ý của trẻ về xuồng ba lá, nói cho trẻ biết xuồng ba lá được làm từ gỗ, có mũi, đuôi xuồng, đi được là nhờ người dùng sức bơi.
Con nhìn xem ngoài ra cô còn có phương tiện giao thông đường thủy nào nữa ?
Cô cho cháu quan sát thuyền buồm, cho trẻ kể tự do về thuyền buồm. sau đó cô cho cháu biết thuyền buồm cũng được làm từ gỗ, đi được trên mặt nước là nhờ vào sức gió thổi vào cánh buồm căng lên sẽ đẩy được thuyền đi.
+ Cô cho cháu so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa thuyền buồm và xuồng ba lá. (Cho trẻ quan sát slide xuồng ba lá và thuyền buồm )
Ngoài các loại phương tiện giao thông đường thủy này thì bạn nào còn biết có phương tiện giao thông đường thủy nào nữa các con hãy kể cho cô và các bạn nghe xem nào.(Cô cho trẻ kể)
Cô cho cháu quan sát các loại phương tiện đường thủy cô đã chuẩn bị.
Cô đọc câu đố về phương tiện giao thông đường bộ : Xe gì hai bánh , kêu kính kong kính kong.
Cô cho trẻ đoán tên phương tiện, cô cho trẻ quan sát slide có hình xe đạp.
Cô cho trẻ tự do kể về chiếc xe đạp. Sau đó cô cho cháu biết xe đạp là phương tiện giao thông đường bô, xe có hai bánh, chạy được là nhờ sức người.
Cô hỏi trẻ ngoài xe đạp ra thì còn có phương tiện giao thông đường bộ nào nữa mà cũng có hai bánh?
Cô tiếp tục cho cháu xem slide có hình xe gắn máy. Cho trẻ tự do khám phá về xe gắn máy. Sau đó cô cung cấp kiến thức cho trẻ về xe gắn máy.
Cho trẻ so sánh xe đạp và xe gắn máy. (Cô chuẩn xác ý của trẻ)
Cô hỏi cháu còn biết các loại phương tiện giao thông đường bộ nào nữa, kể cho cô và các bạn cùng nghe.
Cô cho trẻ xem slide xe ô tô, xe tải và giới thiệu thêm cho trẻ biết.
b) Hoạt động 2 : Củng cố kiến thức : (5 - 6 phút)
* Luyện tập :
- Cô cho cháu chơi trò chơi : Ai nhanh hơn : cô giải thích cách chơi, sau đó cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Cô nhận xét trẻ chơi.
* Trò chơi : Về đúng bến, cô giải thích cách chơi : cô tặng mỗi cháu một lô tô có hình phương tiện giao thông, ở mỗi góc lớp cô xây dựng bến xe, bến cảng, các con vừa đi vừa hát, khi nghe hiệu lệnh của cô thì cháu sẽ chạy về đúng bến của mình.
- Cô cho cháu chơi 2 lần (lần sau cô cho cháu đổi lô tô cùng bạn.)
Cô nhận xét cháu chơi.
Nhận xét hoạt động, kết thúc hoạt động