Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIAO AN LOP 3 TUAN 7

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thanh Dũng (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:58' 18-01-2011
    Dung lượng: 196.5 KB
    Số lượt tải: 52
    Số lượt thích: 0 người



    Thứ….ngày……tháng……năm 201…

    Môn: Toán
    Tiết: 31 bài: BẢNG NHÂN 7 ( sgk/ 31 )
    Thời gian: 40

    I. Mục tiêu:
    - Bước đầu thuộc bảng nhân 7.
    - Vận dụng phép nhân 7 trong giải toán.
    - Làm các BT 1,2,3.
    II. Chuẩn bị:
    1. Phương pháp: quan sát, hỏi đáp, thực hành,...
    2. ĐDDH: bảng phụ.
    III. Các hoạt động dạy học:
    1. Hướng dẫn học sinh lập bảng nhân 7
    * Giáo viên lấy các tấm bìa có 7 chấm tròn, lần lượt nêu:
    + 7 chấm tròn được lấy 1 lần là mấy chấm tròn? (7 chấm tròn)
    + 7 được lấy 1 lần bằng mấy? (bằng 7)
    Giáo viên: viết 7 x 1 = 7 (đọc là 7 nhân 1 bằng 7)
    - Tương tự lập các phép nhân khác bằng cách chuyển về tính tổng các số hạng bằng nhau (hoặc lấy tích phép nhân trước cộng 7 được tích của phép nhân liền sau.)
    7 x 2 = 7+ 7 = 14;
    7 x 3 = 7+ 7+ 7 = 21; …………
    - Hướng dẫn học sinh tự lập bảng nhân 7 với các phép tính còn lại. (chia nhóm).
    * Hướng dẫn học sinh học thuộc lòng bảng nhân 7.
    - Giáo viên xoá dần cột tích giúp học sinh học thuộc bảng nhân 7 ngay tại lớp.
    2. Thực hành.
    a. Bài 1:
    - Học sinh nêu yêu cầu của bài: Tính nhẩm.
    - Học sinh tự làm miệng
    7 x 3 = 21
    7 x 8 = 56
    7 x 2 = 14
    7 x 1 = 7
    
    7 x 5 = 35
    7 x 6 = 42
    7 x 10 = 70
    7 x 0 = 0
    
    7 x 7 = 49
    7 x 4 = 28
    7 x 9 = 63
    0 x 7 = 0
    
     b. Bài 2:
    - Gọi 2 học sinh đọc đề toán, tóm tắt
    - Hai học sinh làm bài trên bảng
    - Chữa bài: * Số ngày của 4 tuần là: 7 x 4 = 28 (ngày). Đáp số 28 ngày
    * Số ngày của 8 tuần lễ là: 7 x 8 = 56 (ngày). Đáp số 56 ngày
    c. Bài 3:
    - Học sinh đọc đề, xác định yêu cầu.
    - Cho học sinh đếm thêm 7 và nêu số thích hợp để điền, học sinh nhận xét.
    - Giáo viên chữa bài:
    7; 14; 21; 28; 35; 42; 49; 56; 63; 70
    - Học sinh nêu đặc điểm của dãy số đã điền:
    + Số đứng liền sau hơn số đứng liền trước 7 đơn vị.
    + Khoảng cách của dãy số là 7.
    + Lần lượt là các tích của bảng nhân 7 từ 7 nhân 1 đến 7 nhân 10.
    3. Củng cố, dặn dò:
    - Gọi 2 học sinh nhắc lại bảng nhân 7
    - Dặn học sinh thuộc bảng nhân 7, giao bài tập.

    ** Rút kinh nghiệm:







    Môn: Tập đọc – Kể chuyện
    Tiết: 19,20 bài: TRẬN BÓNG DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG ( sgk/ 54 )
    Thời gian: 80

    I / Mục tiêu:
    A, Tập đọc.
    - Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
    - Hiểu nội dung bài: Ca ngợi sự thông minh và tài trí của cậu bé. trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa
    B, Kể chuyện
    - Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa.
    - HS khá, giỏi kể lại được một đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật.
    II. Chuẩn bị:
    1. Phương pháp: quan sát, đàm thoại, thực hành,...
    2. ĐDDH: ảnh minh hoạ, bảng phụ.
    III. Các hoạt động dạy học:
    Tập đọc
    A, Kiểm tra bài cũ.
    - Gọi 3- 4 học sinh học thuộc lòng 1 đoạn bài “Nhớ lại buổi đầu đi học” và trả lời nội dung bài.
    B, Dạy bài mới
    1, Giới thiệu bài và chủ điểm “Cộng đồng”
    2, Luyện đọc
    a. Giáo viên đọc mẫu toàn bài.
    b. Hướng dẫn học sinh luyện đọc và tìm hiểu đoạn 1.
    - Học sinh nối tiếp nhau đọc 11 câu đoạn 1.
    + Luyện đọc từ ngữ dễ phát âm sai: lòng đường, lao
    - Gọi 2- 3 học sinh đọc nối
     
    Gửi ý kiến
    print