Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Đàn ghita của Lorca

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Nhung
    Ngày gửi: 18h:29' 11-01-2011
    Dung lượng: 206.0 KB
    Số lượt tải: 577
    Số lượt thích: 0 người

    ĐÀN GHITA CỦA LORCA
    (Thanh Thảo)
    Khi tôi chết hãy chôn tôi với cây đàn
    Ph.G.Lorca
    MỤC TIÊU BÀI HỌC
    Thấy được vẻ đẹp bi tráng của hình tượng Ga – xi – a Lorca.
    Hiểu và cảm nhận được mạch cảm xúc và suy tư đa chiều vừa sâu sắc, vừa mãnh liệt của tác giả bài thơ.
    Cảm nhận vẻ đẹp độc đáo trong hình thức biểu đạt thơ mang phong cách tượng trưng, siêu thực.
    PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
    SGK, SGV, Giáo án điện tử (powepoint)
    CÁCH THỨC TIẾN HÀNH
    Thông qua hệ thống hình ảnh, âm thanh, kiến thức được trình chiếu, GV hướng dẫn học sinh đọc đúng nhịp điệu bài thơ.
    Cho học sinh thảo luận một số vấn đề đã được chuẩn bị trước.
    Khai thác các vấn đề bằng cách cho học sinh trả lời câu hỏi.
    Sử dụng các phương pháp:
    + Phương pháp đọc diễn cảm
    + Phương pháp nêu vấn đề
    + Phương pháp gợi mở
    + Phương pháp giảng bình.
    TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN
    Phân công thuyết trình
    Ở buổi học trước đó, GV chia lớp thành ba nhóm, mỗi nhóm chuẩn bị thuyết trình về các vấn đề sau:
    + Vài nét chính về cuộc đời nhà thơ Thanh Thảo. Sáng tác văn chương của nhà thơ Thanh Thảo. Ngoài Đàn ghita của Lorca, em còn thuộc tác phẩm nào khác của Thanh Thảo?
    + Quan niệm thơ của Thanh Thảo. Hình thức biểu đạt thơ của Thanh Thảo có gì khác với thơ hiện đại nói chung?
    + Tìm hiểu về chủ nghĩa tượng trưng và trường phái siêu thực ở phương Tây?
    Ngoài ra mỗi học sinh còn phải suy nghĩ về câu hỏi
    Cảm hứng chủ đạo trong bài thơ?
    Kiểm tra bài cũ (5 phút)
    Cho các nhóm lên thuyết trình về đề tài mình đã được phân công (4 phút). Sau đó gọi 1 học sinh nêu ý kiến về câu hỏi chung.
    ( Dự kiến thời gian cho phần thuyết trình là 15 phút.)
    Giới thiệu bài học

    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
    NỘI DUNG CẦN ĐẠT
    
    GV: Tạo tâm thế cho học sinh bước vào bài học, giới thiệu nội dung bài học.






















    HOẠT ĐỘNG 1. Phần I: HS đã được thuyết trình, GV chốt lại những ý chính mà học sinh cần nhớ.








































    HOẠT ĐỘNG 2
    Hướng dẫn học sinh đọc diễn cảm, chú ý ngữ điệu, nhịp thơ.
    GV nhận xét cách đọc của học sinh, hướng dẫn học sinh đọc theo yêu cầu của bài học về văn bản thơ trữ tình, đọc chú thích để hiểu những từ khó.
    Cho học sinh xác định thể loại của tác phẩm, nêu vài nét về đặc trưng của thơ trữ tình. Định hướng, tìm xuất xứ của bài thơ.














    GV: Theo em, bài thơ có thể chia làm mấy phần? Nội dung mỗi phần là gì?





    GV: Em hiểu gì về nhan đề và lời đề từ của bài thơ?










    GV: Hãy nêu chủ đề của bài thơ?



    HOẠT ĐỘNG 4. Hướng dẫn tìm hiểu chi tiết văn bản.
    GV: Đọc 6 câu thơ đầu, em có nhận xét gì? Hình tượng Lorca xuất hiện như thế nào trong tác phẩm?





























    GV: Tác giả đã sử dụng những chi tiết nào để khắc họa đậm nét chân dung nhân vật Lorca?

























    GV: Em có nhận xét gì về cách sử dụng những từ láy “lang thang, đơn độc, mỏi mòn”. Khi đặt trong các kết hợp, nó tạo nên những hình ảnh như thế nào?













    GV: Ở 6 câu thơ đầu hình tượng Lorca hiện lên trong tâm tưởng nhà thơ như thế nào?

    GV: Theo em, cuộc đời của Lorca có phải là một bi kịch không?

















    GV: Cái chết của Lorca được diễn tả theo lối tượng trưng, liên tục chuyển đổi cảm giác. Em hãy chứng minh sự diễn tả đó qua việc phân tích các hình ảnh mà nhà thơ nhắc đến?








    No_avatar
    uk t cũng thấy vjek h0p phu huynk gây k yk pkien ch0 kả phụ huynk lẫn ho.c sink
    No_avatar

    KHung`. phai? hop phu huynh chu'. Chi? coa' the' thi` con em minh` moi hok quay pha' dc. Chu' cam` phieu ve nha` y' ha?? coa' dua lieu` lieu` xe' luon oai` bao? la` co chua phat hay mot l do nao` do' thi` coa' pai? toi nha` ttruong` hok??  :((

    No_avatar

    đúng . em nghĩ họp phụ huynh là quan trọng mà. 

    ko gặp mình phụ huynh ko nói được ý kiến của họ. họ cứ nói cho dù ko được chấp nhận nhưng họ vẫn thấy nhẹ

    mình : có chuyện muốn nói nhưng ko gặp phụ huynh cũng thấy lo lắng

    thực ra, quan tâm con em bỏ ra 1 chts thời gian. ko có gì là khó 

    611123

    Họp phụ huynh! với TH, THCS, THPT cực kỳ quan trọng. Nếu bạn là một GV CN tâm huyết, bạn mới thấy điều đó.

    Ngoài ra GVCN nên đến nhà học sinh khi cần thiết. Điều này đa só các GVCN viện đủ lí do để bỏ qua việc đó.

    611123

    Ý kiến PH được lưu trong biên bản. Khi PHHS biết nhà trường vi phạm điều đó làm những việc PHHS không đồng ý thì liệu đấy.

    Ngoài ra HS TH, THCS, THPT dưới 18 tuổi cần có phụ huynh. Còn trên 18 tuổi (SVĐH) đủ đk làm chủ, không cần họp là đúng.

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng