Giao An Lop 5 Tuan 20 .CKTKN-KNS

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Cao Van Liem
Ngày gửi: 10h:52' 02-01-2011
Dung lượng: 55.7 KB
Số lượt tải: 146
Số lượt thích: 0 người

Tuần 20 Thứ hai ngày 3 tháng 1 năm 2011
TẬP ĐỌC : (Tiết 39)
THÁI SƯ TRẦN THỦ ĐỘ
I/ Mục tiêu :
- Biết đọc diễn cảm bài văn,đọc phân biệt lời các nhân vật.
- Hiểu : Thái sư Trần Thủ Độ là người gương mẫu, nghiêm minh,công bằng không vì tình riêng mà làm sai phép nước .(Trả lời được các câu hỏi trong SGK)
II/ Đồ dùng dạy - học :
+ GV : Tranh minh hoạ .
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu :

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:
Hát

2. Bài cũ: Người công dân số một
- GV nhận xét bài kiểm tra
HS đọc phân vai.
* Lớp nhận xét

3. Giới thiệu bài mới:


- Giáo viên giới thiệu:
Thái sư Trần Thủ Độ

- Học sinh lắng nghe

4.Dạy - học bài mới :


* Hoạt động 1: Luyện đọc
- Hoạt động cả lớp

* Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS thực hiện
GV chú ý nhận xét cách đọc của HS.
Bài này chia làm mấy đoạn ?








GV ghi bảng những từ khó phát âm:
GV hướng dẫn HS đọc từ khó : GV đọc mẫu, HS đọc .


- GV theo dõi sửa sai cho HS.

* GV đọc mẫu toàn bài .


* 1 HS đọc mẫu toàn bài .

* Lớp theo dõi và tìm hiểu cách đọc đoạn .
- HS 1: Trần Thủ Độ …. Oâng mới tha cho
- HS 2 : Một lần khác …. Lụa thưởng cho.
- HS 3 : Phần còn lại
Lần lượt học sinh đọc nối tiếp theo đoạn. (Lần 1)
HS nhận xét phần đọc của bạn.
Học sinh nêu những từ phát âm sai của bạn.
- Học sinh gạch dưới từ khó đọc
thái sư, câu đương, kiệu, quân hiệu
* HS luyện đọc từ khó.
Lần lượt học sinh đọc nối tiếp theo đoạn. (Lần 2)
HS nhận xét phần đọc của bạn
Học sinh đọc phần chú giải.
* HS luyện đọc theo cặp .
* Lớp theo dõi .

* Hoạt động 2: Tìm hiểu bài


- GV nêu câu hỏi :
- HS đọc đoạn 1

+ Khi có người muốn xin chức câu đương, Trần Thủ Độ đã làm gì?
-… đồng ý nhưng yêu cầu chặt 1 ngón chân để phân biệt với câu đương khác .


+ Trước việc làm của người quân hiệu, Trần Thủ Độ xử lí ra sao?
- HS đọc đoạn 2
…. Không những không trách móc mà còn thưởng cho vàng, lụa


+ Khi biết có viên quan tâu với vua rằng mình chuyên quyền, Trần Thủ Độ nói như thế nào ?
- HS đọc đoạn 3
* HS thảo luận nhóm đôi tìm ý trả lời.


+ Những lời nói và việc làm của Trần Thủ Độ cho thấy ông là người như thế nào?
… nghiêm minh, không vì tình riêng, nghiêm khắc với bản thân, luôn đề cao kỉ cương , phép nước .

* Hoạt động 3: Đọc diễn cảm .
* Cách tiến hành:
GV hướng dẫn HS đọc diễn cảm đoạn 1 – 2 đoạn kịch theo phân vai .
GV đọc mẫu đoạn kịch .


Nhận xét

- Hoạt động lớp, cá nhân
3 HS đọc đoạn kịch theo phân vai : HS đọc thể hiện tâm trạng từng nhân vật .
Từng tốp HS phân vai luyện đọc .
- Một vài cặp HS thi đọc diễn cảm.
* Lớp nhận xét.

5/ Củng cố - dặn dò:


( Giáo viên nhận xét, tuyên dương


-Chuẩn bị: “Nhà tài trợ đặc biệt của Cách Mạng”










Toán:(Tiết 96)
LUYỆN TẬP .
I/ Mục tiêu:
Biết tính chu vi hình tròn,tính đường kính của hình tròn khi biết chu vi của hình tròn đó.
Bài tập cần làm :1b,c ;2 ;3a.HS khá,giỏi làm tất cả các bài tập.
II/ Đồ dùng dạy - học :
Phấn màu, bảng phụ.
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu :

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:
2. Bài cũ: Chu vi hình tròn .
2 học sinh lần lượt nêu quy tắc , công thức tính chu vi hình tròn. Tính chu vi hình tròn biết: d = 6cm ; r = 2,5 cm
Giáo viên nhận xét và cho điểm.
3. Giới thiệu bài