sang kien kinh nghiem giao duc dao duc cho hoc sinh THCS


(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Gia Kiên
Ngày gửi: 21h:01' 30-11-2010
Dung lượng: 74.0 KB
Số lượt tải: 158
Số lượt thích: 0 người


Phần I.
Xã hội Việt Nam nói riêng, thế giới của nhân loại nói chung có hoà bình, ổn định, văn minh và phát triển hay không chính là nhờ kết quả của việc giáo dục đạo đức có được tốt hay không.

B. KháI quát chung :
Lí do chọn đề tài:
nền kinh tế thị trường cùng với việc mở rộng giao lưu văn hoá, đã có rất nhiều tác động tích cực đối với xã hội. Tuy nhiên không tránh khỏi những hạn chế như các tệ nạn: Ma tuý, mại dâm, trộm cắp làm mất đi cái nhân cách của con người.
Vì vậy, giáo dục đạo đức với xã hội hôm nay là một nhân tố cho sự tồn tại và phát triển. Đúng như Bác Hồ đã nói :
Có tài mà không có đức là người vô dụng
Có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó.
Hiện nay, tệ nạn xã hội không chỉ dừng lại ở những nơI công cộng, những thanh niên bụi đời mà nó đã len lỏi vào cả trong học đường và đến từng cá nhân học sinh.
sinh trường THCS Linh Hồ đa phần các em ngoan, song còn một số em đã có những hành vi biểu hiện đạo đức chưa tốt. Vì vậy cần có biện pháp giáo dục đồng bộ đối với HS để các em sẽ trở thàn những người công dân tốt, có ích cho tổ quốc trong tương lai.Là đối tương thanh niên mới lớn các em rất nhạy cảm, thông minh nhưng cũng dễ dao động. Vì vậy cần phảI có biện pháp giáo dục triệt để những HS xấu để khỏi làm ảnh hưởng những HS khác. Nhận thức rõ đIiêù đó tôI đã chọn đề tài : “ Giáo dục đạo đức cho HS của giáo viên chủ nhiệm”
II. Mục đích nghiên cứu của đề tài:
chọn đề tài này, mục đích đầu tiên của chúng tôi là nhằm nắm được các thực trạng về tình hình đạo đức của HS Trường THCS Linh hồ nói riêng và HS THCS nói chung. Để từ đó đưa ra biện pháp tốt nhất để phát huy những ưu đIểm và khắc phục những nhược điểm cho HS.
III. Đối tượng nghiên cứu:
Với đề tài này, đối tượng nghiên cứu của tôi là:Nghiên cứu công tác giáo dục, đạo đức cho HS của GVCN lớp.
IV. Nhiệm vụ nghiên cứu:
Khi làm đề tài này nhiệm vụ của tôi là việc tìm hiểu xem:
GVCN nắm tình hình của lớp như thế nào ?
Thực trạng của việc giáo dục đạo đức cho HS của GVCN.
Đề xuất những giải pháp giáo dục đạo đức nhằm nâng cao chất lượng đạo đức cho HS.
V. Nội dung nghiên cứu.
Vì tôi được phân công làm công tác chủ nhiệm lớp , nên nội dung nghiên cứu đề tài của tôi là: Nghiên cứu công tác giáo dục đạo đức của GVCN đối với lớp.
C. Lý luận chung:
I. Lí luận chung về giáo dục đạo đức:
Để hiểu và thực hiện tốt các chuẩn mực đạo đức giữa con người với con người và con người với xã hội, chúng ta đã được giáo dục về đạo đức ngay từ khi học mẫu giáo. Giáo dục đạo đức là một mặt