PTNN: Truyện "Giọt nước tí xíu"


(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thu Thủy
Ngày gửi: 18h:43' 08-10-2010
Dung lượng: 32.5 KB
Số lượt tải: 416
Số lượt thích: 0 người
Truyện: Giọt nước tớ xớu
1. Mục đích yêu cầu
- Trẻ nghe cô kể chuyện hứng thú và hiểu nội dung câu chuyện
- Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô giáo và biết tên được các nhân vật trong chuyện
- giáo dục trẻ biết giữ gìn nguồn nước sạch sẽ để phục vụ cho đời sống con người
- Trẻ biết kể lại cùng cô câu chuyện “ Giọt nước tí xíu”
- Trẻ biết chơi các trò chơi hứng thú và làm tốt các yêu cầu của cô giáo.
2. Chuẩn bị
- Lọ nước cho cô và trẻ
- 1 lá mon cho cô và trẻ
- Mũ các nhân vật trong chuyện
- Đĩa truyện “giọt nước tí xíu”
3. Tiến hành
* Trò chuyện gây hứng thú cho trẻ
- Cô tặng cho mỗi bạn 1 món quà.
+ Mỗi bạn lấy 1 lọ nước và 1 chiếc lá mon về chỗ ngồi
- Chúng mình lấy được gì?
- Các con hãy rỏ 1 giọt nước vào lá mon chúng mình thấy có gì?
- Chúng mình cùng xem giọt nước của cô nhé.
+ Các con thấy giọt nước của cô như thế nào?
- Quê hương của bạn tí xíu ở đâu? ( biển cả)
- Giọt nước tí xíu có ở đâu?
- Bạn nào thuộc kể cho cô nghe câu chuyện?
- Có 1 câu chuyện kể về 1 giọt nước đấy c/m cùng nghe nhé.
- Trẻ cất lá mon và đi về chỗ ngồi.
* Cô kể chuyện
- Cô kể lần 1: Trẻ ngồi xung quanh cô.
+ Cô kể câu chuyện gì? Nhà bạn tí xíu ở đâu?
+ Chúng mình cùng đi thăm quê hương của bạn tí xíu nhé.
- Nghe kể và xem trên màn hình.
+ Tí xíu cùng các bạn đang vui chơi thì có ai đến rủ đi chơi? - Ông mặt trời
+ Ông mặt trời nói với tí xíu như thế nào?
+ Tí xíu có bay lên được không?
+ Nhưng sau tại sao bạn tí xíu lại bay lên được?
+ Nhờ điều gì mà tí xíu lại bay được vào đất liền?
+ Làm cơn gió đưa tí xíu vào đất liền.
+ Vào đất liền tí xíu thấy gì?
+ Thấy lạnh bạn tí xíu làm gì cho khỏi rét?
+ Cho trẻ xích lại gần nhau.
+ trước khi trời mưa có hiện tượng gì?
* Trò chơi: Trời mưa.
- Chúng mình cùng xem bàn tay xem ngón nào tí xíu nhất?
- Bàn chân ngón nào tí xíu nhất?
- Vì sao ngón út lại tí xíu?
=> Giọt nước tí xíu giúp rất nhiều ích cho đời, giúp cho cây cối tốt tươi và duy trì sự sống của con người chúng ta đấy.
- Hát: Cho tôi đi làm mưa với.
* Trò chơi: Gắn mũi tên theo vòng luân chuyển của hiện tượng mưa.
- Trẻ chia thành 3 nhóm chơi
- Nhận xét: Đội trưởng nói theo bức tranh vẽ.
* Trò chơi: Làm diễn viên
- Kể lại cùng cô câu chuyện: Giọt nước tí xíu.
* Đọc thơ: Đồng dao nói ngược