Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 2. Siêng năng, kiên trì

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: GDCD 6
    Người gửi: Nhật Phuơng
    Ngày gửi: 15h:21' 24-09-2010
    Dung lượng: 59.5 KB
    Số lượt tải: 45
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần thứ: 2
    Tiết thứ: 2
    Bài giảng: Bài :2 (2T)

    SIÊNG NĂNG, KIÊN TRÌ
    (T1)

    MỤC TIÊU BÀI HỌC:
    Giúp HS:
    Về kiến thức:
    Hiểu những biểu hiện của siêng năng, kiên trì.
    Hiểu ý nghĩa của việc rèn luyện tính siêng năng kiên trì.

    Về kỷ năng:
    Biết tự đánh giá hành vi của bản thân, của người khác về siêng năng, kiên trì trong học tập, lao động và trong các hoạt động khác.

    Về thái độ:
    Có kế hoạch vượt khó trong học tập, lao động và các hoạt động khác để trở thành học sinh tốt.

    CHUẨN BỊ DẠY HỌC:
    Định hướng phương pháp:
    Kết hợp diễn giải, phân tích, đặt câu hỏi, thảo luận…

    Chuẩn bị phương tiện:
    Một số câu ca dao hoặc tục ngữ.
    Bảng phụ với bài tập trắc nghiệm.

    TIẾN TRÌNH CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
    Ổn định lớp:
    Kiểm tra bài cũ (5P):
    Sức khỏe có vai trò với cuộc sống như thế nào?
    Cần làm gì để có một sức khỏe tốt?
    Kể vài môn thể thao mà em biết.

    Dạy – học bài mới:
    Giới thiệu bài (0.5P):
    Phẩm chất siêng năng, kiên trì là một trong các yếu tố hết sức quan trọng giúp ta đạt được những thành công trong học tập và trong cuộc sống. Bằng nội dung bài học hôm nay, chúng ta hãy kiểm chứng để thấy rõ điều đó.

    Khai triển nội dung:

    Chủ thể

    CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
    NỘI DUNG CẦN ĐẠT
    
    
    HS:

    GV:
    HS:

    GV:

    HS:

    GV:


    HS:


    GV:




    HS:


    HS:








    GV:



    HS:
    GV:


    GV













    HS:
    GV:



    HS:







    GV:
    HS:
    GV:
    HĐ1: Tìm hiểu khái niệm (15P):
    Đọc truyện “Bác Hồ học ngoại ngữ” trong SGK.
    Truyện kể lại sự việc gì?
    Bác Hồ vừa làm việc vừa học ngoại ngữ.
    Mỗi ngày Bác làm từ mấy giờ đến mấy giờ?
    Từ 4 giờ sáng đên 9 giờ tối. (17 tiếng mỗi ngày).
    >> Hàng ngày Bác đều làm việc với thời gian khắc nghiệt như thế.
    ??? Vậy Bác học tiếng Anh vào lúc nào?
    Học ngay trong lúc đang làm việc và “học thêm 2 giờ nữa” sau khi làm việc (từ 10 đến 11 giờ).
    >> 17 giờ làm việc khiến Bác mệt rã người, nhưng Bác gắng học thêm 2 giờ nữa.
    ??? Sự lao động và học tập đó nói lên đức tính gì của Bác?
    Tính siệng năng, kiên trì.
    Vậy siêng năng là gì? Và thế nào là kiên trì?
    Dựa vào SGK trả lời.








    >> Yêu cầu HS nhắc lại nội dung vừa học (mục 1).
    ??? Theo em, siêng năng và kiên trì là hai khái niệm khác hay giống nhau?
    Khác nhau.
    Do đó chúng hãy phân biệt nó.
    HĐ2: Nhận biết và phân biệt biểu hiện siêng năng với kiên trì (15P):
    Câu nào sau đây biểu hiện tính siêng năng? Câu nào biểu hiện tính kiên trì của Bác Hồ?











    Thảo luận 5P, trả lời.
    Phân tích, kết luận.
    HĐ2: Tìm hiểu một số câu ca dao, tục ngữ nói về tính siêng năng, kiên trì (5P):
    Đọc các câu ca dao sau:







    Em hiểu thế nào về các câu ca dao trên?
    Suy nghĩ, trả lời.
    Phân tích, kết luận.
    1. Khái niệm:
























    a/ Siêng năng:
    Là làm việc:
    Một cách tự giác.
    Cần cù, miệt mài.
    Thường xuyên và đều đặn.
    b/ Kiên trì:
    Là quyết tâm làm đến cùng dù gặp khó khăn, gian khổ.






































    
    



    Củng cố kiến thức (4P):
    Siêng năng là gì? Cho ví dụ về tính siêng năng.
    Kiên trì là gì? Cho ví dụ về tính kiên trì.
    No_avatarf
    Ngây thơhay ghe taHôn
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng