Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Kế hoạch đổi mới pp dạy học cá nhân

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Thị Lan Thanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:39' 28-03-2010
    Dung lượng: 43.5 KB
    Số lượt tải: 1903
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG THCS HẢI LÂM Cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt Nam
    TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI Độc lập tự do hạnh phúc
    KẾ HOẠCH
    THỰC HIỆN ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
    I. MỤC TIÊU
       Cuộc cách mạng khoa học công nghệ phát triển ngày càng nhanh chóng và đã sang giai đoạn mới, trong đó, tri thức và thông tin trở thành yếu tố hàng đầu, trở thành nguồn tài nguyên quý giá. Trong bối cảnh đó, đất nước ta bước vào giai đoạn đổi mới với mục tiêu đến năm 2020 sẽ trở thành một nước công nghiệp phát triển, hội nhập với cộng đồng quốc tế. Như vậy, nguồn nhân lực phải được đào tạo ra sao để đáp ứng sự phát triển của thời đại, sự đổi mới của đất nước?
           Vấn đề đặt ra cho giáo dục trong giai đoạn hiện nay là đổi mới chiến lược đào tạo con người, tạo ra năng lực nội sinh cho mỗi cá nhân, đáp ứng nguồn nhân lực năng động, sáng tạo cho xã hội. Muốn vậy, phải thực hiện đổi mới phương pháp dạy học.
           Triển khai việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học là nhằm thực hiện mục tiêu đổi mới giáo dục THCS, đổi mới hoạt động dạy học của giáo viên, đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực của đất nước trong giai đoạn mới ở thế kỷ 21.
    Căn cứ vào yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học và tình hình thực tế của Trường THCS Hải Lâm, bản thân xây dựng kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học như sau:
    II. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG
    1. Thuận lợi:
     - Bản thân đạt chuẩn về chuyên môn, có trình độ Tin học A và đã được tập huấn chương trình đổi mới sách giáo khoa và phương pháp dạy học.
     - Có nhiều giáo viên có ý thức tìm tòi trong việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học .
    - Bản thân nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của đổi mới phương pháp dạy học, có ý thức thực hiện đổi mới phương pháp dạy học , có ý thức rèn luyên kỹ năng sử dụng trang thiết bị dạy học hiện đại.
          - Ngày càng có nhiều khả năng vận dụng và tiếp cận internet cùng các phương tiện dạy học hiện đại.
    2. Khó khăn:
    - Trường chưa có các phòng học bộ môn phục vụ cho việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học.
    - Đa số học sinh thụ động trong giờ học, phần lớn học sinh thiếu ý thức học tập.
    - Quỹ thời gian dành cho việc tự bồi dưỡng và bồi dưỡng chuyên môn của GV còn quá ít, còn bị ảnh hưởng nhiều bởi đời sống, đồng lương, công tác phong trào khác,…
    - Kinh phí dành cho công tác bồi dưỡng chuyên môn và đổi mới phương pháp dạy học còn rất eo hẹp.
     - Khâu kiểm tra, đánh giá học sinh và đánh giá giáo viên chưa hoàn toàn phù hợp yêu cầu thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, chưa thật sự là một động lực của việc  thực hiện đổi mới phương pháp dạy học.
    III. NỘI DUNG VÀ KẾ HOẠCH THỰC HIỆN:
    1.Yêu cầu chung:
    - Sử dụng hợp lý các phương pháp phù hợp với đặc trưng của từng phân môn: Nêu và giải quyết vấn đề, dạy học hợp tác, dạy học theo định hơngs giao tiếp, rèn luyện teo mẫu, tổ chức hoạt động nhóm...
    - Thực hiện tốt nền nếp chuyên môn như soạn giảng có chất lượng,chấm trả bài có sửa chữa và phê bình động viên cho mỗi học sinh; tích cực đổi mới phương pháp trong dạy học bộ môn, học ở nhà đạt hiệu quả - Hướng dẫn học sinh phương pháp tự học, tạo cho học sinh tính tự giác trong học tập - Cần tích cực hơn nữa trong học tập và giảng dạy, tích cực tham gia trao đổi đóng góp ý kiến trong các buổi chuyên đề của tổ và của cấp lãnh đạo tổ chức. Sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy học bộ môn, sử dụng các phương pháp dạy học đúng đặc trưng bộ môn, phân môn. - Thường xuyên quan tâm đến các học sinh thuộc các đối tượng, đặc biệt là học sinh thuộc đối tượng khá giỏi và yếu kém - Tăng cường kiểm tra học sinh về việc chuẩn bị bài ở nhà; tăng cường kiểm tra miệng đầu giờ, tăng cường kiểm tra 15 phút…. - Tích cực dự giờ thăm lớp lẫn nhau để học học hỏi kinh nghiệm, tăng cường trao đổi thông tin giữa các đơn vị với nhau thậm chí có thể trao đổi thông tin giữa các miền với nhau. - Tăng cường sử dụng các đồ dùng và thiết bị dạy học, tuyệt đối không dạy chay, tích cực sáng tạo trong việc sử dụng và làm đồ dùng dạy học. - Đẩy mạnh ứng dụng
    No_avatar
    Cách tăng tài khoản VINA:http://www.choidoco.com/bong/436-c-u-th-slna-va-thu-ch-i-sim-p.html
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng