Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    LUAT LE GIAO THONG DUONG BO

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyenthi Tinh
    Ngày gửi: 17h:52' 21-03-2010
    Dung lượng: 58.0 KB
    Số lượt tải: 842
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án
    Môn: Làm quen với môi trường xung quanh
    Tên bài: Tìm hiểu về một số biển báo
    và Luật giao thông đường bộ


    I- Mục tiêu:
    1- Kiến thức:
    - Dạy trẻ biết một số kiến thức về một số biển báo và Luật giao thông phổ biến trên đường bộ:
    + Trẻ biết nội dung và ý nghĩa của một số biển báo phổ biến.
    + Khi đi qua ngã tư đường phố phải tuân theo tín hiệu đèn giao thông hoặc sự điều khiển của Cảnh sát giao thông và vạch chỉ đường dành cho người đi bộ.
    + Người đi bộ phải đi trên vỉa hè, khi qua đường phải đi trên vạch sơn trắng hoặc đi sát lề đường phía bên phải (ở những nơi không có vỉa hè)
    + Trẻ biết được người và các PTGT phải đi đúng phần đường quy định. Người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm.
    + Trước khi qua đường phải quan sát, khi có phương tiện đến gần thì không qua được.
    - Trẻ biết chơi ở những nơi an toàn.

    2 - Kỹ năng:

    - Phát triển ở trẻ khả năng chú ý, quan sát và ghi nhớ có chủ định.
    - Rèn luyện cho trẻ ngôn ngữ nói mạch lạc, đủ từ, đủ câu.
    - Trẻ biết cách chơi các trò chơi do cô tổ chức.

    3- Tư tưởng, thái độ:
    - Trẻ hứng thú tham gia học tập có nề nếp.
    - Giáo dục trẻ khi tham gia giao thông cần phải chấp hành đúng luật giao thông đường bộ và chỉ dẫn của các biển báo.
    * Trẻ đạt yêu cầu 85 - 90%

    II - Chuẩn bị;

    - Các hình ảnh về ngã tư đường phố (và các hình ảnh rời vẽ PTGT, tín hiệu đèn giao thông), các nhóm biển báo, hình ảnh người tham gia giao thông đi đúng luật và chưa đúng luật.
    - Một số bài hát, câu đố về đường giao thông và biển báo.

    III- Nội dung tích hợp:

    Âm nhạc, Toán, GDBVMT, Thể dục, Thực hành cách đi đường.

    IV- Phương pháp tiến hành:

    Hoạt động của cô
    1. Trò chuyện gây hứng thú :
    - Cô đọc câu đố: đố trẻ về các loại đường giao thông
    + “Đường gì tàu chạy sóng xô
    Mênh mông xa tít không bờ bạn ơi”. (Là đường gì?)
    + “Đường gì mà lại có ray
    Xình xịch tàu chạy đêm ngày bạn ơi”. (Là đường gì?)
    -> Cô chốt lại: đường biển, đường sắt.

    2- Bài mới:

    a. Khai thác hiểu biết của trẻ:

    - Cô vừa đọc câu đố về những loại đường giao thông nào?
    - Ngoài ra còn những loại đường giao thông nào con biết?
    => Có rất nhiều loại đường giao thông khác nhau và mỗi loại đường lại có cách đi khác nhau. Hôm nay cô cháu mình cùng tìm hiểu về 1 số biển báo và luật giao thông đường bộ qua những trò chơi nhé. Để những trò chơi vui hơn, cô sẽ chia lớp ra làm 3 đ
    No_avatarf
    Bạn ơi! trong một bài giáo án bạn đưa mục tiêu  KT+ KN quá nhiều, liệu trong khoảng thời gian bạn lên tiết bạn có tải hết từng đó KT+KN để truyền thụ cho trẻ hay không (so với lớp mầm)? Mình nghĩ bạn chỉ cần chọn 1-2 Mục tiêu chính VD: Nhận biết đèn tín hiệu GT và tác dụng của nó đối với người đi đường là đủ , bạn không nên quá tham lam đưa quá   nhiều KT&KN như  thế Với một bài GA dài như vậy một đêm bạn soạn đượ mấy bài , còn thời gian để làm việc khác nữa chử .Như thế thì chỉ giỏi việc nước thôi chứ chưa đảm việc nhà được đâu.
     
    Gửi ý kiến
    print