Giao an lop 3- tuan 24


Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: ST
Người gửi: Trần Thị Thiêm
Ngày gửi: 17h:25' 20-02-2010
Dung lượng: 157.5 KB
Số lượt tải: 42
Số lượt thích: 0 người
Tuần 24
tập đọc - kể chuyện
Đối đáp với Vua
I - Mục tiêu.
A - Tập đọc.
- Đọc đúng từ ngữ: ngự giá, xa giá, náo động, leo lẻo,...Hiểu nghĩa một số từ: ngự giá, xa giá, đối, tức cảnh...và nội dung ý nghĩa của truyện: Ca ngợi Cao Bá Quát thông minh, đối đáp giỏi, có bản lĩnh từ nhỏ.
- Đọc lưu loát toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau những cụm từ và dấu câu.
- Khâm phục danh nhân Cao Bá Quát.
B - Kể chuyện
- Biết sắp xếp tranh theo đúng trình tự câu chuyện. Dựa vào trí nhớ và tranh, kể lại được toàn bộ câu chuyện.
- Rèn kỹ năng nói tự nhiên, biết bộc lộ cảm xúc tình cảm với nội dung. Lắng nghe và nhận xét được bạn kể.
- Giáo dục ý thức học tập danh nhân Cao Bá Quát.
II- Đồ dùng.
- Tranh minh hoạ bài tập đọc.
III- Các hoạt động dạy và học.
1- Kiểm tra bài cũ:
- Học sinh đọc và trả lời câu hỏi liên quan đến bài tập đọc " Chương trình xiếc đặc sắc"
2- Bài mới.
a- Giới thiệu bài.
b- Luyện đọc.
- Giáo viên đọc mẫu toàn bài.
- Hướng dẫn luyện đọc câu => hướng dẫn luyện đọc từ phát âm sai.
- Hướng dẫn luyện đọc đoạn.
* Hướng dẫn cách đọc câu dài.
* Giải nghĩa 1 số từ mới:
- Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài.
c- Tìm hiểu bài.
?+ Vua Minh Mạng ngắm cảnh ở đâu?
+ Cậu bé Cao Bá Quát có mong muốn gì?
+ Cậu đã làm gì để thực hiện mong muốn đó?

+ Vì sao Vua bắt Cao bá Quát đối?


+ Vua ra vế đối và Cao bá Quát đối lại như thế nào?
+ Câu chuyện ca ngợi ai?
+ Ngay từ nhà nhỏ ông là người như thế nào?


- Cả lớp đọc thầm
- Học sinh đọc nối tiếp câu => luyện đọc từ phát âm sai.
- Học sinh luyện đọc từng đoạn kết hợp luyện đọc câu văn dài.
- Đặt câu với từ: chỉnh.
- Cả lớp đọc đồng thanh.

-...ở Hồ Tây.
-...muốn nhìn rõ mặt Vua.
-...cậu nghĩ ra chuyện gây náo động, ầm ĩ.....
-...vì Cao Bá Quát tự xưng là học trò nên Vua muốn thử tài cậu.
-......................

-...ca ngợi Cao Bá Quát.
-...đã bộc lộ tài năng xuất sắc và tính khảng khái tự tin.

B- Tập đọc - kể chuyện
d- Luyện đọc lại.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện đọc lại đoạn "Thấy nói là.....trói người".
?+ Tìm những từ ngữ nhấn giọng thể hiện sự nhanh trí trong vế đối của Cao Bá Quát?


e- Kể chuyện.
?+ Nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu học sinh quan sát kỹ 4 bức tranh =>tự sắp xếp lại các tranh.
- Yêu cầu học sinh phát biểu thứ tự đúng từng bức tranh (3 - 1 - 2 - 4).
- Yêu cầu học sinh dựa vào thứ tự đúng của 4 bức tranh nối tiếp nhau kể lại câu chuyện..
- Yêu cầu 1 số học sinh kể lại toàn bộ câu chuyện.

Học sinh luyện đọc lại đoạn