Giao an lop 3- tuan 24


(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn: ST
Người gửi: Trần Thị Thiêm
Ngày gửi: 17h:25' 20-02-2010
Dung lượng: 157.5 KB
Số lượt tải: 42
Số lượt thích: 0 người

Tuần 24
tập đọc - kể chuyện
Đối đáp với Vua
I - Mục tiêu.
A - Tập đọc.
- Đọc đúng từ ngữ: ngự giá, xa giá, náo động, leo lẻo,...Hiểu nghĩa một số từ: ngự giá, xa giá, đối, tức cảnh...và nội dung ý nghĩa của truyện: Ca ngợi Cao Bá Quát thông minh, đối đáp giỏi, có bản lĩnh từ nhỏ.
- Đọc lưu loát toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau những cụm từ và dấu câu.
- Khâm phục danh nhân Cao Bá Quát.
B - Kể chuyện
- Biết sắp xếp tranh theo đúng trình tự câu chuyện. Dựa vào trí nhớ và tranh, kể lại được toàn bộ câu chuyện.
- Rèn kỹ năng nói tự nhiên, biết bộc lộ cảm xúc tình cảm với nội dung. Lắng nghe và nhận xét được bạn kể.
- Giáo dục ý thức học tập danh nhân Cao Bá Quát.
II- Đồ dùng.
- Tranh minh hoạ bài tập đọc.
III- Các hoạt động dạy và học.
1- Kiểm tra bài cũ:
- Học sinh đọc và trả lời câu hỏi liên quan đến bài tập đọc " Chương trình xiếc đặc sắc"
2- Bài mới.
a- Giới thiệu bài.
b- Luyện đọc.
- Giáo viên đọc mẫu toàn bài.
- Hướng dẫn luyện đọc câu => hướng dẫn luyện đọc từ phát âm sai.
- Hướng dẫn luyện đọc đoạn.
* Hướng dẫn cách đọc câu dài.
* Giải nghĩa 1 số từ mới:
- Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài.
c- Tìm hiểu bài.
?+ Vua Minh Mạng ngắm cảnh ở đâu?
+ Cậu bé Cao Bá Quát có mong muốn gì?
+ Cậu đã làm gì để thực hiện mong muốn đó?

+ Vì sao Vua bắt Cao bá Quát đối?


+ Vua ra vế đối và Cao bá Quát đối lại như thế nào?
+ Câu chuyện ca ngợi ai?
+ Ngay từ nhà nhỏ ông là người như thế nào?


- Cả lớp đọc thầm
- Học sinh đọc nối tiếp câu => luyện đọc từ phát âm sai.
- Học sinh luyện đọc từng đoạn kết hợp luyện đọc câu văn dài.
- Đặt câu với từ: chỉnh.
- Cả lớp đọc đồng thanh.

-...ở Hồ Tây.
-...muốn nhìn rõ mặt Vua.
-...cậu nghĩ ra chuyện gây náo động, ầm ĩ.....
-...vì Cao Bá Quát tự xưng là học trò nên Vua muốn thử tài cậu.
-......................

-...ca ngợi Cao Bá Quát.
-...đã bộc lộ tài năng xuất sắc và tính khảng khái tự tin.

B- Tập đọc - kể chuyện
d- Luyện đọc lại.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện đọc lại đoạn "Thấy nói là.....trói người".
?+ Tìm những từ ngữ nhấn giọng thể hiện sự nhanh trí trong vế đối của Cao Bá Quát?


e- Kể chuyện.
?+ Nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu học sinh quan sát kỹ 4 bức tranh =>tự sắp xếp lại các tranh.
- Yêu cầu học sinh phát biểu thứ tự đúng từng bức tranh (3 - 1 - 2 - 4).
- Yêu cầu học sinh dựa vào thứ tự đúng của 4 bức tranh nối tiếp nhau kể lại câu chuyện..
- Yêu cầu 1 số học sinh kể lại toàn bộ câu chuyện.

Học sinh luyện đọc lại đoạn