GIAO AN LOP 4 TUAN 23-34 THEO CHUAN KIEN THUC

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn: xin y kien:hongk1nan@yahoo,com
Người gửi: Ho Thi Hong
Ngày gửi: 11h:41' 17-01-2010
Dung lượng: 548.7 KB
Số lượt tải: 916
Số lượt thích: 0 người

TUẦN 23
Thứ ngày tháng năm20
Tiết 1: Tập đọc HOA HỌC TRÒ
I.MỤC TIÊU:
-Đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng nhẹ nhàng, suy tư, phù hợp với nội dung bài là ghi lại những phát hiện của tác giả về vẻ đẹp đặc biệt của hoa phượng, sự thay đổi bất ngờ của màu hoa theo thời gian.
-Cảm nhận được vẻ đẹp độc đáo của hoa phượng qua ngòi bút miêu tả tài tình của tác giả; hiểu ý nghĩa của hoa phượng- hoa học trò đối với hs đang ngồi trên ghế nhà trường
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:Tranh minh họa bài dạy hoặc ảnh cây hoa phượng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
1/ Khởi động : Ổn định tổ chức
2/ Kiểm tra bài cũ: 2-3 HS đọc TL bài thơ “Chợ Tết”, trả lời các câu hỏi trong SGK
3/ Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Hoạt động 1: GV giới thiệu bài “Hoa học trò”
Học sinh nhắc lại đề bài.

Hoạt động 2: Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài
a) Luyện đọc:
+ GV cho từng nhóm 3 HS đọc tiếp nối 3 đoạn của bài (Mỗi lần xuống dòng là 1 đoạn). GV kết hợp hướng dẫn HS quan sát tranh ảnh cây hoa phượng ,sửa lỗi cách đọc cho HS, Giúp các em hiểu các từ ngữ được chú giải cuối bài
+ GV đọc diễn cảm toàn bài giọng tả nhẹ nhàng, suy tư; nhấn giọng những từngữ được dùng môït cách ấn tượng để tả vẻ đẹp của hoa phượng; sự thay đổi bất ngờ của màu hoa theo thời gian.
b) Tìm hiểu bàiGV gợi ý HS trả lời các câu hỏi:
+Tìm những từ ngữ cho biết hoa phượng nở rất nhiều?
+”đỏ rực” có nghĩa là gì?
+ Đoạn văn trên t/g sưu dụng biện pháp nghệ thuật gì?
+Ý chính đ1?
-Đọc đoạn 2, TLCH
+ Tại sao tác giả lại gọi hoa phượng là “hoa học trò”?


+ Vẻ đẹp của hoa phượng có gì đặc biệt ?




+ Màu hoa phượng đổi như thế nào theo thời gian?

+Ý chính đoạn 2?

+ Cho HS nêu ý chính của bài
+ GV chốt ý chính: Hoa phượng có vẻ đẹp rất độc đáo dưới ngòi bút miêu tả tài tình của tác giả/ Hoa phượng là loài hoa rất gần gũi, thân thiết với học trò/Bài văn giúp em hiểu vẻ đẹp lộng lẫy của h phượng.




- Học sinh đọc tiếp nối 2-3 lượt
- Học sinh luyện đọc theo cặp
- 1-2HS đọc cả bài



- 2 học sinh đọc diễn cảm toàn bài.



-cả một loạt, cả 1 vùng, cả 1 góc trời….đậu khít nhau
-đỏ thắm, màu đỏ rất tươi và sáng
-so sánh
-Đ1: cảm nhận số lượng của hoa phượng

- Vì phượng là một loài cây gần gũi, quen thguộc với học trò. Phượng thường được trồng trên các sân trường và nở vào mùa thi của học trò. Thấy màu hoa phượng học trò nghĩ đến kỳ thi và những ngày nghỉ hè. Hoa phượng gắn với kỉ niệm của nhiều về mái trường.
- Hoa phượng đỏ rực, đẹp không phải ở một đóa mà cả một vùng, cả một góc trời
+ Hoa phượng gợi cảm giác vừa buồn lại vừa vui; buồn vì báo hiệu sắp kết thúc năm học; vui vì bào hiệu sắp nghỉ hè.
+ Hoa phượng nở nhanh đến bất ngờ, màu hoa phượng mạnh mẽ làm khắp thành phố rực lên như đến tết nhà nhà dán câu đối đỏ
- Lúc đầu, màu hoa phượng là màu đỏ còn non. Có mưa, hoa dàng tươi dịu. Dần dần ,số hoa tăng, màu cũng đậm dần, rồi hòa với mặt trời chói lọi, màu phượng rực lên
- Vẻ đẹp dặc sắc của hoa phượng


Hoạt động 3: Hướng dẫn HS đọc diễn cảm
Gọi 3 HS đọc tiếp nối 3 đoạn văn. Gv hướng dẫn đọc diễn cảm bài văn
GV hướng dẫn cả lớp luyện đọc và thi đọc diễn cảm

- 3HS đọc tiếp nối 3 đoạn của bài

-HS luyện đọc và thi đọc diễn cảm

Hoạt động 4: Củng cố- Dặn dò
GV yêu cầu HS nêu ý nghĩa của bài?
Vềø nhà tìm các tranh, ảnh, những bài hát về HP và HTL bài “ Chợ Tết”
GV nhận xét tiết học

HS trả lời


Tiết 2: Toán Luyện tập chung
A.Mục tiêu: Giúp HS củng cố về
- So sánh hai phân số
- Tính chất