Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    skkn HOAT DONG NGOAI GIO LEN LOP

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thanh Trong (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:06' 14-12-2009
    Dung lượng: 16.7 KB
    Số lượt tải: 450
    Số lượt thích: 0 người
    Sáng kiến kinh nghiệm
    Đề tài
    QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP


    ĐẶT VẤN ĐỀ:
    Lý do chọn đề tài:
    Là một giáo viên không chỉ là giảng dạy những tiết học chính khóa hoặc chủ nhiệm chặt chẽ đồng nghĩa với việc tham gia đầy đủ các phong trào mà người giáo viên (GV) cần tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp nhằm xây dựng phát triển học sinh ( HS ) trở thành con người hoàn thiện, hình thành những cơ sở nhân cách ban đầu.
    Phạm vi đề tài:
    Việc cắp sách đến trường thật là khó khăn và khó khăn hơn khi lập thời gian biểu cho hoạt động trong ngày của các em, đừng nói chi đến những hoạt động được tổ chức theo thời điểm hay từng đợt thi đua theo kế hoạch cho phù hợp với đặc thù của trường. Do đó, GV phải gắn chặt với phụ huynh, phối hợp với các đoàn thể trong và ngoài nhà trường quán triệt nhiệm vụ và cùng phấn đấu thực hiện tốt hoạt động ngoài giờ lên lớp.

    GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    - Với những khó khăn về khách quan như giao thông không thuận lợi, đường đất nhiều đoạn bị đứt khúc khi mùa mưa đến, các em đến trường thường phải len mình qua đám lau sậy, lắm khi muỗi và vắt còn đeo bám; cầu gỗ thiếu an toàn, chiều tối nhiều nhà ẩn mình dưới tán rừng tràm, ngọn đèn dầu tù mù thiếu ánh sáng…
    - Phụ huynh quản lý thời gian ở gia đình và thời gian tới lớp của các em khá lỏng lẻo.
    Nhiệm vụ hoạt động:
    Về ý thức:
    Giúp HS củng cố tri thức đã học, tăng cường hiểu biết thêm về tự nhiên, xã hội, con người. Giúp các em vận dụng tri thức đã học vào thực tiển làm phong phú vốn hiểu biết của các em.
    Về giáo dục thái độ, tình cảm:
    Giáo dục lòng yêu quê hương đất nước, ông bà, cha mẹ, người thân, phải tạo điều kiện tốt để bồi dưỡng tính tự giác, tích cực của các em đối với bản thân, công việc và cộng đồng.
    Rèn luyện thói quen, kĩ năng:
    Trong khi tham gia hoạt động, các em sẽ gặp những tình huống cụ thể của cuộc sống, giúp các em hiểu biết, biết cách điều chỉnh hành vi cho phù hợp với chuẩn mực.
    Nguyên tắc hoạt động của đề tài:
    Giáo dục HĐNGLL góp phần hình thành cở sở ban đầu của nhân cách người công dân, người lao động, tự chủ, sáng tạo, ý chí vươn lên trong cuộc sống. Đề tài tuy không mới nhưng biết vận dụng vào tình hình thực tế thì sẽ không thừa.
    Tính mục đích:
    Công tác giáo dục ngoài giờ lên lớp nhằm đạt được các mặt giáo dục toàn diện.
    Nguyên tắc tự nguyện:
    HS tự nguyện lựa chọn phương hướng và hình thức hoạt động tự nguyện, GV cần gợi ý hợp lý trong việc lựa chọn, tự các em phát huy được tính tích cực độc lập.
    Nguyên tắc tính đến:
    Là GV phải nắm được tâm sinh lý của các em, đồng thời tìm hiểu những em HS cá biệt, giải tỏa những ham thích, ức chế.
    HĐNGLL, GV có điều kiện gần gũi, nhằm thấu hiểu nội tâm các em mà trong giờ học chính khóa GV không có thời gian để giải tỏa.
    Nguyên tắc kết hợp lãnh đạo với sáng kiến và tính độc lập.
    Đề tài chọn trên, yêu cầu GV định hướng và giúp đỡ các em tổ chức công việc, chỉ dẫn trình tự thực hiện công việc, GV hướng dẫn các em kĩ năng tổ chức.
    Nguyên tắc đảm bảo tính hiệu quả:
    Hiệu quả yêu cầu là: Tính kinh tế, chính trị, xã hội nhưng hiệu quả của việc “Học tập tốt” là yếu tố quyết định cho công tác giáo dục HĐNGLL đối với HS.

    THỰC TRẠNG VIỆC TỔ CHỨC HĐNGLL Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC LÂM NGƯ TRƯỜNG 1
    Đặc điểm tình hình địa phương và tình hình trường tiểu học Lâm Ngư Trường 1:
    Trường tiểu học Lâm Ngư Trường 1 thuộc xã Khánh Bình Tây Bắc, Đông giáp rừng đặc dụng Vồ Dơi, Nam giáp xã Khánh Bình Tây, phía Tây giáp biển Tây Nam, phía Bắc giáp huyện U Minh. Trường lọt thỏm như lòng chảo, hiện chưa có đường bê tông, đường đất tự phát tùy thuộc vào ý thức người dân trong việc phát quang, bắc cầu. Năm học 2008 -2009, tổng số CB-GV là 19 người, biên chế 11 lớp, số GV còn lại dạy môn chuyên và bộ phận văn phòng- quản lý.
    Thuận lợi: GV hầu hết đạt chuẩn và trên chuẩn, có một số giáo viên đang tham gia các lớp đại học. GV yêu nghề, không ngừng học tập bồi dưỡng kiến thức nâng cao trình độ.
    Khó khăn: Thật sự trường gần như chưa có đường bộ, HS đến trường men theo bờ kênh len
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng