Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Chuyên đề Toán lớp 3 (Tươi BL)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lý Hồng Tươi
    Ngày gửi: 07h:03' 28-11-2009
    Dung lượng: 70.5 KB
    Số lượt tải: 1543
    Số lượt thích: 0 người
    CHUYÊN ĐỀ
    MÔN: TOÁN LỚP 3

    I/ MỤC TIÊU:
    Dạy học Toán lớp 3 nhầm giúp HS:
    Về số và phép tính:
    a/ Số tự nhiên.
    Biết đếm (từ một số nào đó, đếm thêm một số đơn vị, …) trong phạm vi 100 000)
    Biết đọc, viết các số trong phạm ví 100 000.
    Biết sắp xếp và so sánh các số theo thứ tự từ bé đến lớn hoặc ngược lại.
    b/ Các phép tính:
    Biết thực hiện các phép tính cộng, trừ nhân, chia trong phạm vi 100 000 bao gồm:
    + Học thuộc các bảng tình và biết tính nhẩm trong phạm vi các bảng tính hoặc trong các trường hợp đơn giản, thường gặp về cộng, trừ, nhân, chia.
    + Biết thực hiện tính cộng trừ với các số có 5 chữ số.
    + Biết thực hiện phép nhân các số có ba, bốn chữ số với số có một chữ số.
    + Biết thực hiện phép chia số có đến 5 chữ số cho số có một chữ số ( chia hết hoặc chia có dư).
    Biết tính giá trị biểu thức số có đến hai dấu phép tính ( có hoặc không có dấu ngoặc).
    Biết tìm một thành phần chưa biết của phép tính.
    Biết tìm một trong các phần bằng nhau của một số ( trong phạm vi các phép chia đơn
    giản đã học).
    Về đại lượng và đo đại lượng:
    Biết đo và ước lượng các đại lượng thường gặp bao gồm:
    + Có hiểu biết ban đầu về hệ thống đơn vị đo độ dài, mối quan hệ giữa một số đơn vị đo độ dài thường gặp, biết sử dụng một số đơn vị đo độ dài để đo độ dài và ước lượng các độ dài (trong turơng72 hợp đơn giản).
    + Củng cố những hiểu biết ban đầu về: Đo khối lượng với hai đôn vị đo thường gặp là Ki-lo-gam và gam; đo thời gian với các đơn vị đo thường gặp là giờ, phút, ngày, tháng, năm, biết sử dụng lịch và đồng hồ khi đo thời gian; sử dụng tiền Việt Nam trong sinh hoạt hằng ngày,…
    Có hiểu biết ban đầu về diện tích của một hình và đơn vị đo diện tích (chỉ giới thiệu
    xen-ti-mét vuông).
    Thực hành đo thời gian, đo khối lượng đo dung tích, chuyển đổi và sử tiền Việt
    Nam,…
    Về các yếu tố hình học
    Biết thêm về hình chữ nhật và hình vuông bao gồm:
    Nhận biết các yếu tố của một hình (góc, cạnh, đĩnh) và đặc điểm của hình chữ nhật và
    hình vuông.
    Biết tính chu vi hình chữ nhật và hình vuông.
    Biết tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông.
    Thực hành xác định góc vuông bằng ê-ke. Thực hành vẽ góc vuông, vẽ hình chữ nhật
    và hình vuông.
    Về giải toán có lời văn:
    Bước đầu vận dụng các kíên thức, kỹ năng của môn toán để giải quyết các vấn đề đơn
    giản thường gặp, chẳng hạn:
    Giải toán có lời văn (có không quá hai bước tính) trong đó có một số bài toán như:
    Tím một trong các phần bằng nhau của một số, gấp mốt số lên nhiều lần, so sánh số lớn gấp mấy lần số bé, so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn, bài toán liên quan đến rút về đơn vị, bài toán có nội dung hình học,…
    Về yếu tố thống kê mô tả
    Đọc và sắp xếp các số liệu ( trong một bảng).
    Về phát triển ngôn ngữ, tư duy và góp phần hình thành tính cách của
    HS.
    Thông qua các hoạt động dạy học toán ở lớp 3, GV tiếp tục giúp HS: Phát triển các
    năng lực tư duy (so sánh, lựa chọn, phân tích, tổng hợp, trừu tượng hoá, khái quát hoá ); phát triển trí tưởng tượng không gian; tập nhận xét các số liệu thu thập được; diễn đạt rỏ, gọn, đúng các thông tin; cẩn thận, chăm chỉ, tự tin, hứng thú trong học tập và thực hành toán.
    Thời lượng dành cho toán 3: 5 tiết/ tuần x 35 tuần = 175 tiết. Bao gồm các nội dung:
    Số học: Số và phép tính ( một số yếu tố đại số và yếu tố thống kê được tích hợp ở nội dung số học).
    Đại lượng và đo đại lượng.
    Các yếu tố hình học.
    Giải bài toán có lời văn.
    Mạch số học đóng vai trò trọng tâm, cốt lõi trong 4 mạch kiến thức này. Với tổng thời
    luọng 175 tiết, thời lượng dành cho mạch nội dung số học khoảng 70%; thời lượng dành cho đại lượng và đo đại lượng là 11%, các yếu tố hình học là 10%; giải toán là 9%. Khi xem xét
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng