Tham luan boi duong hoc sinh gioi THCS cuc hay


(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Ngọc Liên
Ngày gửi: 23h:11' 16-11-2009
Dung lượng: 12.8 KB
Số lượt tải: 3155
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GD&ĐT VĂN QUAN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Trường THCS Tràng Sơn Độc lập- Tự do - Hạnh Phúc

Tràng Sơn, ngày 07 tháng 8 năm 2009

BÁO CÁO THAM LUẬN
CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI

Kính thưa: - Quý vị đại biểu
- Toàn thể hội nghị

Tại đại hội Đảng toàn quốc lần VIII và IX Đảng ta đều xác định và nhấn mạnh: “Giáo dục là quốc sách hàng đầu là một trong những động lực quan trọng tạo sự chuyển biến toàn diện trong phát triển giáo dục và đào tạo”
Xuất phát từ quan điểm chỉ đạo của Đảng về giáo dục - đào tạo, thực hiện chiến lược phát triển giáo dục 2001 - 2010, ngành giáo dục đang tích cực từng bước đổi mới nội dung chương trình đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác quản lý giáo dục nâng cao chất lượng quản lý dạy bồi dưỡng học sinh giỏi nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, nhằm hoàn thành mục tiêu: “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài”. Cũng trong nghị quyết TW II khoá VIII đã nêu những giải pháp phát triển giáo dục cùng với việc cải tiến các vấn đề về công tác giáo dục toàn diện học sinh cả mặt tri thức lẫn đạo đức học sinh.
Trong những năm gần đây, do nhận thức và xác định rõ vai trò công tác giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi các khối lớp, nên trường THCS Tràng Sơn đã quan tâm chú trọng đổi mới công tác giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi các khối lớp, từ khâu xây dựng kế hoạch đến thực hiện kế hoạch và cũng đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ .
1. Vài nét về trường THCS Tràng Sơn:
Trường THCS xã Tràng Sơn được tách ra từ trường PTCS xã Tràng Sơn năm 2006. Năm học 2008-2009 nhà trường có tổng số 20 CB, GV, NV trong đó CBQL 02 người trình độ cao đẳng; giáo viên 14 người (trình độ cao đẳng 11 trung cấp 03); Nhân viên 04 người. Các tổ chức đoàn thể gồm có 02 tổ chuyên môn, 01 liên đội, 06 chi đội, 01 chi đoàn, có tổ chức công đoàn và 01 chi bộ sinh hoạt độc lập. Có đầy đủ 04 khối lớp với 06 lớp học, tổng số học sinh 139 em.
2. Những thuận lợi, khó khăn trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi:
a. Thuận lợi:
Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện, giúp đỡ của tổ chuyên môn phòng GD&ĐT; Sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương; Sự ủng hộ nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân đặc biệt là Hội cha mẹ học sinh. Đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, cơ bản nhiệt tình, có kinh nghiệm và chuyên môn vững vàng; đa em học sinh ngoan, chăm học; Cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.
b. Khó khăn:
- Một số em học sinh chưa chăm học, nhiều em sáng đi học chiều về giúp gia đình làm công nên phần nào cũng ảnh hưởng đến học tập của các em.
- Một số ít