Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    BÀI 4: SỬ DỤNG CÁC HÀM ĐỂ TÍNH TOÁN( T 2)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Mạnh Quyết
    Ngày gửi: 20h:51' 07-11-2009
    Dung lượng: 56.0 KB
    Số lượt tải: 26
    Số lượt thích: 0 người


    BÀI 4: SỬ DỤNG CÁC HÀM ĐỂ TÍNH TOÁN( T 2)

    I/ Mục tiêu
    a. Kiến thức
    - Biết ý nghĩa của các hàm MAX, MIN
    - Biết cách sử dụng hàm.
    - Biết hai cách nhập hàm vô ô tính.
    b. Kĩ năng
    - Viết đúng qui tắt các hàm.
    - Sử dụng hàm để tính kết hợp các số và địa chỉ ô tính.
    - Thực hiện được bốn hàm MAX, MIN (chọn lệnh từ bảng chọn, gõ lệnh từ cửa
    sổ lệnh)
    c. Thái độ
    - Nhận thức được sự tiện lợi khi sử dụng hàm để tính toán.
    - Có ý thức muốn tìm hiểu thêm các hàm khác trong Excel.

    II/ Chuẩn bị phương tiện và đồ dùng dạy học
    1/ Giáo viên:
    - Các máy tính trong phòng dạy chạy tốt.
    - Bài giảng trình bày trên PowerPoint và chiếu trực tiếp lên màn hình.
    - Máy Projector, bảng và bút
    2/ Học sinh:
    - SGK đầy đủ.
    - Vở ghi chép, bảng nhóm.

    III/ Những lưu ý sư phạm
    - Trước hết cần chia nhóm phù hợp các đối tượng học sinh.
    - Trong tiết học này việc gây hứng thú học để HS thấy việc sử dụng các hàm là một yêu cầu cần thiết, thuận lợi hơn sử dụng công thức.
    - Có thể bằng so sánh kết quả thực hiện khi dùng hàm và không dùng hàm.
    - Hạn chế chỉ giới thiệu đúng nội dung như SGK, trong tiết học chưa cần tìm hiểu thêm về các mục chọn khác trong thanh bảng chọn.
    - Lưu ý có hai cách nhập hàm vào ô tính.

    IV/ Hoạt động của giáo viên và học sinh

    Hoạt động 1: Hàm trong chương trình bảng tính ( Thời gian:…….phút)
    Mục tiêu: Gây hứng thú, thấy được sự cần thiết sử dụng hàm.
    Cách tiến hành: So sánh kết quả khi dùng công thức và cách dùng hàm.


    Hoạt động 2: Cách sử dụng hàm ( Thời gian:…….phút)
    Mục tiêu: Biết cách sử dụng hàm.
    Cách tiến hành: GV thao tác minh hoạ, HS nhận biết.
    Hoạt động 3: Một số hàm trong chương trình bảng tính ( Thời gian:…….phút) Mục tiêu: Biết các hàm MAX, MIN Cách tiến hành: HS tự đọc SGK, thảo luận nhóm.

    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung
    
    
    c/ Hàm xác định giá trị lớn nhất:

    Nêu qui tắc sử dụng hàm xác định giá trị lớn nhất bảng tính?

    GV nhận xét cách trình bày của các nhóm.

    d/ Hàm xác định giá trị nhỏ nhất:

    Nêu qui tắc sử dụng hàm xác định giá trị nhỏ nhất bảng tính?

    GV nhận xét cách trình bày của các nhóm.

    
    Nhóm 1 + Nhóm 2: Đọc ví dụ 1 (SGK)
    Nhóm 3 + Nhóm 4: Đọc ví dụ 2 (SGK)
    Nhóm 5 + Nhóm 6: Đọc ví dụ 3 (SGK)


    Các nhóm trình bày qui tắc sử dụng hàm tính tổng trong bảng tính.








    Nhóm 1 + Nhóm 2 + Nhóm 3: Đọc ví dụ 1 (SGK)
    Nhóm 4 + Nhóm 5 + Nhóm 6: Đọc ví dụ 2 (SGK)


    Các nhóm trình bày qui tắc sử dụng hàm tính trung bình cộng trong bảng tính.




    Nhóm 1 + Nhóm 2 + Nhóm 3: Đọc ví dụ 1 (SGK)
    Nhóm 4 + Nhóm 5 + Nhóm 6: Đọc ví dụ 2 (SGK)



    3/ Một số hàm trong chương trình bảng tính
    a/ Hàm xác định giá trị lớn nhất


    Trong đó: a,b,c,…là các số hay địa chỉ của các ô cần tính.










    c/ Hàm xác định giá trị nhỏ nhất


    Trong đó: a,b,c,…là các số hay địa chỉ của các ô cần tính.

    
    


     
    Gửi ý kiến