Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    BÀI 4: SỬ DỤNG CÁC HÀM ĐỂ TÍNH TOÁN( T 2)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Mạnh Quyết
    Ngày gửi: 20h:51' 07-11-2009
    Dung lượng: 56.0 KB
    Số lượt tải: 23
    Số lượt thích: 0 người


    BÀI 4: SỬ DỤNG CÁC HÀM ĐỂ TÍNH TOÁN( T 2)

    I/ Mục tiêu
    a. Kiến thức
    - Biết ý nghĩa của các hàm MAX, MIN
    - Biết cách sử dụng hàm.
    - Biết hai cách nhập hàm vô ô tính.
    b. Kĩ năng
    - Viết đúng qui tắt các hàm.
    - Sử dụng hàm để tính kết hợp các số và địa chỉ ô tính.
    - Thực hiện được bốn hàm MAX, MIN (chọn lệnh từ bảng chọn, gõ lệnh từ cửa
    sổ lệnh)
    c. Thái độ
    - Nhận thức được sự tiện lợi khi sử dụng hàm để tính toán.
    - Có ý thức muốn tìm hiểu thêm các hàm khác trong Excel.

    II/ Chuẩn bị phương tiện và đồ dùng dạy học
    1/ Giáo viên:
    - Các máy tính trong phòng dạy chạy tốt.
    - Bài giảng trình bày trên PowerPoint và chiếu trực tiếp lên màn hình.
    - Máy Projector, bảng và bút
    2/ Học sinh:
    - SGK đầy đủ.
    - Vở ghi chép, bảng nhóm.

    III/ Những lưu ý sư phạm
    - Trước hết cần chia nhóm phù hợp các đối tượng học sinh.
    - Trong tiết học này việc gây hứng thú học để HS thấy việc sử dụng các hàm là một yêu cầu cần thiết, thuận lợi hơn sử dụng công thức.
    - Có thể bằng so sánh kết quả thực hiện khi dùng hàm và không dùng hàm.
    - Hạn chế chỉ giới thiệu đúng nội dung như SGK, trong tiết học chưa cần tìm hiểu thêm về các mục chọn khác trong thanh bảng chọn.
    - Lưu ý có hai cách nhập hàm vào ô tính.

    IV/ Hoạt động của giáo viên và học sinh

    Hoạt động 1: Hàm trong chương trình bảng tính ( Thời gian:…….phút)
    Mục tiêu: Gây hứng thú, thấy được sự cần thiết sử dụng hàm.
    Cách tiến hành: So sánh kết quả khi dùng công thức và cách dùng hàm.


    Hoạt động 2: Cách sử dụng hàm ( Thời gian:…….phút)
    Mục tiêu: Biết cách sử dụng hàm.
    Cách tiến hành: GV thao tác minh hoạ, HS nhận biết.
    Hoạt động 3: Một số hàm trong chương trình bảng tính ( Thời gian:…….phút) Mục tiêu: Biết các hàm MAX, MIN Cách tiến hành: HS tự đọc SGK, thảo luận nhóm.

    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung
    
    
    c/ Hàm xác định giá trị lớn nhất:

    Nêu qui tắc sử dụng hàm xác định giá trị lớn nhất bảng tính?

    GV nhận xét cách trình bày của các nhóm.

    d/ Hàm xác định giá trị nhỏ nhất:

    Nêu qui tắc sử dụng hàm xác định giá trị nhỏ nhất bảng tính?

    GV nhận xét cách trình bày của các nhóm.

    
    Nhóm 1 + Nhóm 2: Đọc ví dụ 1 (SGK)
    Nhóm 3 + Nhóm 4: Đọc ví dụ 2 (SGK)
    Nhóm 5 + Nhóm 6: Đọc ví dụ 3 (SGK)


    Các nhóm trình bày qui tắc sử dụng hàm tính tổng trong bảng tính.








    Nhóm 1 + Nhóm 2 + Nhóm 3: Đọc ví dụ 1 (SGK)
    Nhóm 4 + Nhóm 5 + Nhóm 6: Đọc ví dụ 2 (SGK)


    Các nhóm trình bày qui tắc sử dụng hàm tính trung bình cộng trong bảng tính.




    Nhóm 1 + Nhóm 2 + Nhóm 3: Đọc ví dụ 1 (SGK)
    Nhóm 4 + Nhóm 5 + Nhóm 6: Đọc ví dụ 2 (SGK)



    3/ Một số hàm trong chương trình bảng tính
    a/ Hàm xác định giá trị lớn nhất


    Trong đó: a,b,c,…là các số hay địa chỉ của các ô cần tính.










    c/ Hàm xác định giá trị nhỏ nhất


    Trong đó: a,b,c,…là các số hay địa chỉ của các ô cần tính.

    
    


     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng