Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Kế hoạch HSYK trường THCS Liên Mạc 09-10

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Quốc Dũng (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:19' 20-10-2009
    Dung lượng: 10.4 KB
    Số lượt tải: 171
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT THANH HÀ
    TRƯỜNG THCS LIÊN MẠC
    SỐ: 03/CM
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    Liên Mạc, ngày 04 tháng 9 năm 2009
    
    
    KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO, GIÚP ĐỠ HỌC SINH YẾU KÉM

    - Căn cứ Công văn số 30/HĐ-PGD&ĐT-THCS ngày 28/8/2009 của phòng GD&ĐT Thanh Hà hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2009-2010 cấp THCS.
    - Căn cứ kế hoạch đầu năm của trường THCS Liên Mạc về thực hiện nhiệm vụ năm học 2009-2010 và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh yếu kém.
    - Xét tình hình thực tiễn của nhà trường, trường THCS Liên Mạc xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh yếu kém cho học sinh các khối lớp .
    Đặc điểm tình h́nh:
    a. Thuận lợi:
    - 100% giáo viên yên tâm công tác, có phẩm chất đạo đức tốt. Trình độ đào tạo cán bộ, giáo viên: Trên chuẩn 14 đồng chí; còn lại đạt chuẩn 18 đồng chí; chưa chuẩn: 0.
    - Ban giám hiệu quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện cho chuyên môn hoạt động.
    - Phòng làm việc, bàn ghế trang thiết bị phục vụ cho các phòng tương đối đầy đủ theo yêu cầu của trường chuẩn. Phòng học 100% kiên cố cao tầng.
    - Đủ bàn ghế cho giáo viên và học sinh hoạt động dạy và học.
    b. Những khó khăn.
    - Số giáo viên trẻ nhiều nên kinh nghiệm trong hoạt động chuyên môn chưa nhiều nên có nhiều khó khăn ttong việc BDHSG và giáo viên giỏi.
    - Số giáo viên chưa cân đối về môn đào tạo nên có ảnh hưởng đến việc phân công lao động. Nhiều giáo viên đi học nên việc bố trí TKB, đầu tư chuyên môn của giáo viên cũng gặp khó khăn.
    - Số phòng học còn thiếu, nên việc học 1 buổi trên ngày chưa thể thực hiện được, thiếu phòng cho việc phụ đạo HSYK nên việc phụ đạo HSYK gặp không ít khó khăn.
    Phương hướng thực hiện.
    Song song với việc giáo dục đại trà nhà trường tập trung vào giáo dục, bồi dưỡng học sinh giỏi và học sinh yếu kém.
    Giảm dần số học sinh có lực học yếu - kém, nâng cao chất lươpngj giáo dục toàn diện cho học sinh.
    Giải pháp:
    Công tác quản lí:
    Xây dựng kế hoạch chỉ đạo việc bồi dưỡng học sinh yếu kém, Thực hiện tốt chỉ thị “Hai không” với 4 nội dung của Bộ trưởng và phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
    Tổ chức dạy học tự chọn cho học sinh theo nguyên vọng của học sinh.
    Tổ chức dạy phụ đạo cho những học sinh yếu kém ở các khối lớp 6, 7, 8, 9 hai môn Ngữ văn và Toán.
    Tăng cường bổ sung mua sắm TBDH, CSVC đầu tư cho quá tŕnh dạy và học.
    Kết hợp với hội cha mẹ học sinh, với cha mẹ học sinh có học lực yếu kém để có biện pháp phối hợp cùng giáo dục.
    Giáo viên:
    Thực hiện tốt quy chế chuyên môn. Tăng cường đổi mới PPDH và việc sử dụng các TBDH. Thực hiện tốt chỉ thị của Bộ trưởng về nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc học sinh ngồi nhầm lớp.
    Tăng cường bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp.
    Rà soát những đối tượng học sinh yếu kém, học sinh ngồi nhầm chỗ để có kế hoạch giáo dục. Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh yếu kém, học sinh ngồi nhầm lớp .
    Song song với việc dạy trên lớp, kém cặp riêng cho học sinh trong những giờ chính khoá, tổ chức cho học sinh dăng kế học phụ đạo những môn yếu - kém. Có đủ các loại hồ sơ: kế hoạch, giáo án, danh sách học sinh đăng kế học, danh sách học sinh có lực học yếu kém từng môn. Sổ ghi đầu bài, sổ gọi tên ghi điểm học sinh yếu kém.
    Học sinh:
    Tích cực học tập, thực hiện tốt nội quy nhà trường và các quy định khác đối với học sinh. Học tập trên lớp và ở nhà đầy đủ và nghiêm túc.
    Có đủ tài liệu vở ghi và các dụng cụ học tập. Học bồi dưỡng đầy đủ, ghi chép cần thận, thực hiện các nội quy nhà trường trong các buổi bồi dưỡng như học chính khoá.
    Kế hoạch cụ thể:
    1. Phân công giáo viên phụ đạo hai môn Ngữ Văn + Toán
    STT
    Khối - Lớp
    Ngữ Văn
    Toán
    Ghi chú
    
    1
    6
    Đ/c Hiền
    Đ/c Cường
    
    
    2
    7
    Đ/c Diễm
    Đ/c Đông
    
    
    3
    8
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng