Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Phùng
    Ngày gửi: 13h:53' 15-10-2009
    Dung lượng: 53.5 KB
    Số lượt tải: 481
    Số lượt thích: 0 người
    Kế HOACH HOAT ĐỘNG GIÁO DUC NGOÀI GIỜ LÊN LớP – TỔ HAI
    NĂM HOC : 2008– 2009

    I/ khái niệm, vị trí, vai trò, nhêêjm vụ của HĐGDNGLL
    Thế nào là hoat động giáo duc ngoài giờ lên lớp?
    Hoat động giáo duc ngoài giờ lên lớp (HĐGDNGLL) là cầu nối giữa hoạt động giảng dạy và học tập ở trên lớp với giáo dục học sinh ở ngoài lớp thông qua các hoạt động lao động, văn nghệ, xã hội, thể dục thể thao, vui chơi giải trí và giao lưu qua bạn bè, với thầy cô giáo, với cha mẹ và mọi người xung quanh…
    Vị trí:
    HĐGDNGLL là một bộ phận rất quan trọng và vô cùng cần thiết trong toàn bộ quá trình dạy học – giáo dục ở nhà trường phổ thông nói chung và của trường tiểu học nói riêng. Hai bộ phận này gắn bó hỗ trợ với nhau trong quá trình giáo dục.
    Vai trò: HĐGDNGLL ở trường tiểu học có vai trò:
    - Là nơi thể nghiệm, vận dụng và củng cố tri thức trên lớp.
    - Là dịp, cơ hội để học sinh tự bộc lộ nhân cách toàn vẹn, từ đó khẳng định vị trí của mình.
    - Là môi trường nuôi dưỡng và phát triển tính chủ thể cho học sinh: chủ động, tích cực, độc lập và sáng tạo.
    - Là dịp tốt để thu hút cả ba lực lượng giáo dục cùng tham gia giáo dục.
    * Tóm lại: từ vị trí, vai trò quan trọng của HĐGDNGLL ta thấy nó thật cần thiết và là bộ phận không thể thiếu của quá trình sư phạm tổng thể ở trường tiểu học nói riêng. Thực hiện HĐGDNGLL có nội dung, kế hoạch, biện pháp và có các phương pháp đa dạng, phong phú sẽ đạt hiệu quả giáo dục cao và sẽ có những chủ nhân dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo hơn.
    4. Nhiệm vụ của hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp:
    Có 3 nhiệm vụ sau đây:
    Củng cố tăng cường nhận thức: HĐGDNGLL trước hết phải nhằm giúp học sinh tiểu học củng cố các tri thức của bộ môn đã học ở trên lớp. Đồng thời bổ sung thêm những tri thức về tự nhiên, xã hội, về con người mà trong bài học trên lớp chưa có điều kiện mở rộng.
    Bồi dưỡng thái độ tình cảm: HĐGDNGLL sẽ làm bộc lộ hứng thú, sở trường, năng lực của các em đồng thời thể hiện lòng tự tin, tự trọng, tôn trọng bạn bè và mọi người kể cả các em nhỏ tuổi hơn mình từ đó phát triển hài hoà giữa tình cảm thẩm mĩ, tình cảm đạo đức, tình cảm trí tuệ và hoạt động xã hội để tạo nên một nhân cách toàn diện.
    Hình thành hệ thống kĩ năng, hành vi: Đó là kĩ năng thực hiện các công việc lao động đơn giản, các kĩ năng sáng tạo nghệ thuật, thực hiện các bài tập thể dục, các môn thể thao, các trò chơi các hành vi ứng xử đối với mọi người trong gia đình, trong nhà trường và trong xã hội. Kĩ năng tổ chức các hoạt động tập thể, biết phối hợp cùng thực hiện, nâng cao ý thức tự chủ, tự tin chủ động và kĩ năng giao tiếp với mọi người.
    II/ Những nội dung của HĐGDNGLL:
    1. Yêu cầu:
    ( Khi lựa chọn các nội dung cần chú ý các nhiệm vụ, yêu cầu giáo dục đặt ra, phù hợp với đặc điểm của học sinh về lứa tuổi, về trình độ nhận thức, về giới tính, về sức khoẻ.
    ( Nội dung phải phù hợp với điều kiện kinh tế:
    @ Thời gian ( kỉ niệm các ngày lễ lớn trong năm)
    @ Trường (sân bãi, dụng cụ …)
    @ Địa bàn dân cư ( đồng bằng, nông thôn…)
    @ Kinh phí ( từ nguồn quỹ của trường, học sinh đóng góp, phụ huynh hỗ trợ…)
    @ Tác động từ phía ngoài ( các ban ngành, hội phụ huynh…
    ( Các hình thức của HĐGDNGLL phải đảm bảo các yêu cầu sau:
    @ Phải thu hút, hấp dẫn học sinh
    @ Phải phù hợp với nội dung.
    @ Nên thay đổi, sáng tạo các hiønh thức mới, tránh lặp lại nhiều lần một hình thức.
    2.. Những nội dung chủ yếu của HĐGDNGLL ở tiểu học:
    ( Phản ánh cuộc sống học tập, sinh hoạt và rèn luyện của học sinh tiểu học ở nhà trường, gia đình và trong cộng đồng.
    ( Những thông tin cập nhật trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội phù hợp với nhận thức của HS tiểu học.
    ( Tạo cơ hội để HS tiểu học phát triển các khả năng của mình trong hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
    ( Những nội dung của hoạt động giáo dục NGLL được thể hiện ở các loại hình hoạt động sau đây:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng