Một số ND chuyên môn MN

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Trọng Châu
Ngày gửi: 15h:08' 05-10-2009
Dung lượng: 127.0 KB
Số lượt tải: 494
Số lượt thích: 0 người

UBND HUYỆN LỘC HÀ
PHÒNG GD – ĐT

Số: 295 /CV-PGD&ĐT
V/v Định hướng một số nội dung về chuyên môn của bậc MN năm học 2009 - 2010
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc.

Lộc Hà, ngày 01 tháng 10 năm 2009



Kính gửi:

- Cụm trưởng, cụm phó cụm chuyên môn liên trường.
- Ban giám hiệu các trường Mầm non.
- Tiểu ban nghiệp vụ bậc Mầm non.

`
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2009 - 2010, trong hai ngày 19, 29/9/2009, Phòng đã tổ chức chuyên đề dạy học theo chương trình giáo dục Mầm non mới cho CBGV của các trường trên địa bàn huyện, sau khi tiếp thu ý kiến thảo luận và xin ý kiến chỉ đạo của Phòng GDMN Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, Phòng quán triệt và chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:
A. VIỆC LẬP KẾ HOẠCH NĂM HỌC:
I. Kế hoạch của Hiệu trưởng:
Dùng chung với kế hoạch của nhà trường (Được quy định trong văn bản Hướng dẫn hệ thống các biểu bảng trong trường Mầm non Phòng đã gửi các trường ).
II. Kế hoạch của Phó Hiệu trưởng: Thể hiện được 3 phần sau:
Phần 1. Đặc điểm tình hình:
Nêu những thuận lợi, khó khăn của bản thân, của khối mình phụ trách.
Phần 2. Chỉ đạo nâng cao chất lượng:
1. Chỉ tiêu: Nêu các chỉ tiêu cần đạt trong năm học.
Ví dụ:
- Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn mẫu giáo:
Nêu được có bao nhiêu lớp, trong đó có mấy lớp 3-4 tuổi - Mấy lớp 4-5 tuổi- Mấy lớp 5-6 tuổi; tổng số trẻ MG là bao nhiêu, tỷ lệ bao nhiêu %; thực hiện các loại chương trình gì? Cuối năm đạt danh hiệu gì?...
- Hiệu phó phụ trách nhà trẻ và nuôi dưỡng:
Tổng số nhóm trẻ là bao nhiêu; 12-18 tháng mấy nhóm, 18-24 tháng mấy nhóm, 25-36 tháng mấy nhóm; tổng số trẻ ? tỷ lệ %; tổng số trẻ ăn chính ? tỷ lệ %, ăn phụ ?... (Nếu không phân theo đươc độ tuổi cụ thể thì có bao nhiêu nhóm ?
2. Biện pháp: Nêu các biện pháp phù hợp với lĩnh vực mình phụ trách.
Phần 3. Tổ chức thực hiện:
Nêu các bước về xây dựng kế hoạch; trình HT duyệt, chỉnh sữa, thông qua tập thể GV góp ý, bổ sung; tổ chức thực hiện, đúc rút kinh nghiệm, điều chỉnh...
Tuỳ vào điều kiện thực tế của đơn vị, của lĩnh vực mình phụ trách để xây dựng kế hoạch sao cho phù hợp, khả thi.
III. Kế hoạch của giáo viên:
- Đối với giáo viên dạy chương trình MN mới: Giáo viên không phải lập kế hoạch năm học như giáo viên dạy chương trình cải cách và đổi mới hình thức mà chỉ lập kế hoạch thực hiện chương trình GDMN mới.
- Chương trình đổi mới và cải cách: Giáo viên lập kế hoach năm học theo mẫu quy định trong văn bản Hướng dẫn hệ thống các biểu bảng trong trường MN.
B. QUY ĐỊNH VỀ HỒ SƠ:
I. Hồ sơ Hiệu trưởng (Hồ sơ nhà trường): 10 cuốn
1- Sổ điều tra độ tuổi. 6- Sổ biên bản.
2- Sổ danh sách trẻ. 7- Sổ ghi chép tổng hợp.
3- Sổ kế hoạch. 8- Sổ thăm lớp, dự giờ.
4- Sổ kiểm tra, theo dõi thi đua. 9- Sổ theo dõi quỹ tiền mặt.
5- Sổ (Hồ sơ) quản lý và theo dõi tài sản. 10- Sổ lưu trữ công văn đi và đến.
II. Hồ sơ Phó Hiệu trưởng:
1- Sổ kế hoạch. 4- Sổ soạn bài.
2- Sổ thăm lớp dự giờ. 5- Sổ tích lũy chuyên môn.
3- Sổ ghi chép tổng hợp.
Đối với Hiệu phó phụ trách nuôi dưỡng có thêm Hồ sơ bán trú.
III. Hồ sơ bán trú:
1- Sổ báo ăn. 3- Sổ chi ăn hàng ngày.
2- Sổ xuất - nhập chi chợ. 4- Sổ lưu thực đơn ăn hàng ngày.
Ngoài ra còn có phiếu xuất kho và sổ thu và thanh toán (Dành cho kế toán)
IV. Hồ sơ giáo viên:
1- Sổ soạn bài. 4- Sổ theo dõi trẻ.
2- Sổ thăm lớp, dự giờ. 5- Sổ tài sản (Nếu có).
3- Sổ ghi chép tổng hợp.
Ngoài ra còn có sổ tích luỹ chuyên môn để