Dành cho Quảng cáo

Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Vẽ con gà trống

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Ánh Tuyết
Ngày gửi: 09h:56' 16-08-2009
Dung lượng: 7.9 KB
Số lượt tải: 3463
Số lượt thích: 5 người (Nong thi huyen, Chung Thi Muoi, nguyễn thị việt hà, ...)
Giáo án : Tạo hình
Tên đề tài : Vẽ con gà trống
Chủ điểm : Động vật
Đối tượng : Mẫu giáo lớn
Số trẻ : 24 cháu
Loại tiết: Mẫu
Thời gian : 25- 30 phút
I.Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức :
Biết mô tả đặc điểm của gà trống: hình dáng (Các bộ phận), vận động (Gà gáy, gà đi kiếm mồi, gà mổ thóc).
Trẻ biết kết hợp kỹ năng cơ bản để tạo thành sản phẩm.
Trẻ biết một số tư thế, vận động như: gà gáy, gà kiếm mồi.
Dạy trẻ cách bố cục bức tranh.
2. Kỹ năng :
Trẻ biết phối hợp các nét vẽ để vẽ được hình con gà trống bằng các nét: Cong tròn khép kín, nét cong, nét thẳng, nét xiên.
Biết thể hiện được đặc điểm của gà trống ở mào, đuôi, chân, màu lông. Biết tô màu và bố cục tranh hợp lý.
Luyện kỹ năng sử dụng các loại màu: màu nước, màu sáp, màu dạ.
Hát và vận động bài “Con gà trống”.
3. Thái độ:
- Yêu quý các con vật
- Rèn tính cẩn thận và trình bày sạch sẽ.
II. Chuản bị :
* Địa điểm : Trong lớp học
Đội hình: Kê 6 bàn chuẩn bị sáp màu, 3 bàn chẩn bị màu nước, 3 bàn chuẩn bị bút dạ.
2 cháu 1 bàn
* Đồ dùng của cô:
Đầu đĩa.
Đĩa nội dung về hình ảnh con gà trống và các hoạt động của nó như là gáy, mổ thóc.
Tranh mẫu gồm 2 tranh:
+ Tranh 1: vẽ gà trống đang gáy (màu nước).
+ Tranh 2: vẽ gà trống đang mổ thóc (màu sáp).
* Đồ dùng của trẻ :
Bút sáp, màu nước, bút lông, bút dạ.
Mỗi trẻ 1 khung tranh bằng bìa gài giấy vẽ.
Giá treo tranh của trẻ.
Khăn khô, khăn ẩm, cốc nước rửa bút.
III. Cách tiến hànhHoạt động của cô
1. định tổ chức :
- Cho trẻ hát và vận động theo bài hát: “Con gà trống”
- Cho trẻ xem đĩa hình về con gà trống.
- Trò chuyện về hình ảnh trẻ vừa xem: Tư thế, vận động, hình dáng.
2. Tiến hành:
* Quan sát và đàm thoại :
- Cô cho trẻ xem tranh mẫu và cho trẻ nhận xét về tranh mẫu.
- Cô đặt câu hỏi gợi ý trẻ trả lời.
+ Ai có nhận xét gì về bức tranh con gà trống?
+ Con gà trống trong bức tranh cô vẽ như thế nào?
+ Con gà trống có những bộ phận gì?
+ Gà trống có đặc điểm gì nổi bật?
+ Chú gà trống đang làm gì ?
+ Cô sử dụng nét vẽ gì để vẽ ?
+ Các con thấy màu sắc bức tranh thế nào?
+ Bức tranh này cô làm từ chất liệu gì?
+ Các con có nhận xét gì về bố cục bức tranh?
- Cô khái quát lại: gà trống gồm đầu, mình đuôi. Đầu gà là một hình tròn nhỏ, mình gà là một hình tròn lớn. Đầu được nối với thân bởi 2 nét cong tạo thành cổ gà, cánh ở giữa mình gà, đuôi gà.
Cô nhấn mạnh 1 số chi tiết nổi bật: mào to đỏ, chân và cổ dài, đuôi cong dài.
* Cô vẽ mẫu:
- Muốn làm họa sĩ vẽ được con gà trống thật đẹp nhìn c
No_avatar

ai co the guj co e xin 1 pai giao an tao hinh ve chu de gia dinh dc k?e kam on nhjeu neu co the cac chj guj cho e we emai dc k ( sodakeodang)

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print