Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

trò chơi học toán lớp 3

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Thủy Tiên (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:55' 01-07-2009
Dung lượng: 87.0 KB
Số lượt tải: 327
Số lượt thích: 0 người

PHầN Mở ĐầU


I - Lý do chọn đề tài

ổi mới phương pháp dạy học là : “ Phát huy tính tích cực, chủ ộng và sáng tạo của học sinh trên cơ sở khai thác triệt để các đặc iểm tâm sinh lý của học sinh tiểu học .” là phương hướng đổi mới phương pháp dạy và học môn toán ở bậc tiểu học . Một trong những biện pháp chủ yếu để đạt được mục đích trên là gây cho học sinh hứng thú học tập, tạo niềm tin ,niềm vui bằng cách lôi cuốn các em vào những trò chơi toán học hấp dẫn , phù hợp với trình độ nhận thức , đặc điểm lứa tuổi các em trong giờ học toán , đặc biệt là ở các lớp đầu cấp .
Đã nhiều năm dạy học tôi cứ trăn trở mãi : làm thế nào để học sinh của mình năng động sáng tạo hơn , tạo được hứng thú trong học tập, giờ học bớt căng thẳng ,bớt áp lực ,học sinh được học mà chơi chơi mà học . Vì vậy tôi xin phép BGH trường tiểu học Điền Lư II được thiết kế các trò chơi trong giờ học toán lớp 3 , tôi đã đưa vào giờ học toán ngay từ đầu năm và thấy kết quả học tập của các em tiến bộ hẳn lên . Đến giờ học toán các em không còn cảm thấy căng thẳng nên kết quả học tập cao hơn . Với thời gian thử nghiệm vừa qua, tôi thấy việc thiết kế trò chơi trong giờ học toán để góp phần đổi mới phương pháp dạy học toán 3 là rất quan trọng và thiết thực . Tôi xin được trình bầy “ kinh nghiệm trong thiết kế trò chơi góp phần đổi mới phương pháp dạy học toán lớp 3 ” trước hội đồng khoa học trường tiểu học Điền Lư II , hội đồng khoa học phòng giáo dục Bá Thước , mong các tổ chức góp ý kiến cho tôi ngày một hoàn thiện hơn, giảng dạy có chất lượng hơn.
Tôi xin chân thành cám ơn !

II Mục đích nghiên cứu

1: Tìm hiểu hệ thống nội dung , phương pháp , hình thức tổ chức dạy học toán lớp 3 . Tìm hệ thống bài tập có thể thiết kế thành trò chơi .
2: Tìm hiểu những thuận lợi khó khăn của giáo viên và học sinh khi thiết kế , sử dụng trò chơi trong giờ học toán .


III - Nhiệm vụ nghiên cứu

1 - Tìm hiểu tầm quan trọng của đổi mới phương pháp dạy học .
2 - Tìm hiểu ý nghĩa , tác dụng của trò chơi toán học .
3 - Nghiên cứu tâm sinh lý lứa tuổi học sinh tiểu học .
4 - Phân tích tổng hợp rút ra bài học kinh nghiệm .

IV- phạm vi nghiên cứu

1 – Học sinh khối lớp 3 – Cụ thể là lớp 3B Trường Tiểu học Điền lư II
2 – Các phương pháp chỉ đạo của ban giám hiệu.
3 – Tập thể giáo viên Trường Tiểu học Điền lư II.

V – Phương pháp nghiên cứu

1 – Phương pháp nghiên cứu tài liệu.
2 – Phương pháp điều tra, quan sát .
3 – Phương pháp tổng kết kinh nghiệm .



PHầN NộI DUNG


CHƯƠNG I :
CƠ Sở lý lUậN Và THựC TIễN .


1 - Cơ sở lý luận :


Xuất
410321

Thủy Tiên xin chào các bạn ! Sáng kiến của mình đã đạt giải cao trong kỳ thi giáo viên giỏi cấp huyện , cấp tỉnh năm học 2007- 2008 do phòng giáo dục và đào tạo huyện Bá Thước tỉnh Thanh Hóa tổ chức . Sáng kiến mình viết sẽ phù hợp với đối tượng học sinh của tất cả mọi vùng miền trên toàn quốc . Mong các quý thầy ,cô giáo áp dụng sáng kiến này vào dạy học toán để góp phần vào việc đổi mới phương pháp dạy học .

CườiThủy Tiên xin cám ơn nhiều !

494251

sáng kiến vậy mà cũng đạt giải tĩnh

 

410321
Chào bạn Nhất Huy có thể skkn của mình không phù hợp với đối tượng học sinh THCS mà thầy dang chỉ đạo giáo viên giảng dạy . Cái quan trọng là làm sao tháp sáng lên niềm đam mê học tập trong những tâm hồn học trò để học trò thấy được đến trường mỗi ngày là một niềm vui . Gửi thầy Võ lê Nhất Huy @
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print