Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 31. Tính chất - Ứng dụng của hiđro

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Dương Thị Ngọc
    Ngày gửi: 08h:54' 20-03-2017
    Dung lượng: 97.0 KB
    Số lượt tải: 12
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 25.
    Ngày soạn : 15/02/2017
    Ngày giảng :03/03/2017


    Chương 5: HIĐRO – NƯỚC


    BÀI 31 (2 tiết)
    TÍNH CHẤT - ỨNG DỤNG CỦA HIĐRO


    I.MỤC TIÊU :
    1.Kiến thức:
    Học sinh biết được :
    -Tính chất vật lý của hiđro: màu sắc, trạng thái, mùi vị, tính tan, tỉ khối.
    -Tính chất hóa học của hiđro: Tác dụng với oxi.
    2.Kĩ năng:
    - Rèn luyện kĩ năng viết phương trình phản ứng hóa học của hiđro.
    - Kĩ năng so sánh tính chất giữa các chất.
    -Kĩ năng quan sát thí nghiệm hình ảnh,... Rút ra được nhận xét về tính chất vật lí và tính chất hóa học của hiđro.
    -Kĩ năng tính thể tích khí hiđro (đktc) tham gia phản ứng và sản phẩm.
    3.Thái độ:
    - Học sinh tích cực, tự giác, nghiêm túc trong tiết học.
    - Học sinh có thái độ cầu thị trong học tập.
    - Học sinh say mê trong môn học.
    II.CHUẨN BỊ:
    1.Chuẩn bị của giáo viên:
    - Giáo án.
    - 1 quả bóng bay, 1 quả bóng đựng khí O2.
    - 1 lọ đựng khí H2.
    -Dụng cụ thí nghiệm : cốc thủy tinh, giá sắt,ống dẫn khí, diêm, kẹp gỗ, nút cao su, phểu chiết,lọ thủy tinh.
    -Hóa chất : Zn, HCl.
    2.Chuẩn bị của học sinh:
    -Đọc trước mục I, mục 1 của phần II .
    III.ĐỊNH HƯỚNG NĂNG LỰC:
    -Phát triển năng lực tư duy.
    -Phát triển năng lực ngôn ngữ.
    -Phát triển năng lực tính toán.
    -Phát triển năng lực làm việc nhóm.
    IV.TIẾN TRÌNH:
    1.Ổn định:(1phút)
    2.Kiểm tra bài cũ:
    - Không kiểm tra.
    3.Bài mới:
    -Cô và các em tìm hiểu xong chương 4:”OXI – KHÔNG KHÍ”.Hôm nay cô và các em sẽ tìm hiểu sang 1 chương mới đó là chương 5 :”HIĐRO NƯỚC”. Trong chương 5 gồm những nội dung chính sau :
    + Tính chất và ứng dụng của hiđro.
    + Điều chế khí hiđro trong phòng thí nghiệm.
    +Phản ứng thế.
    +Thành phần, tính chất của nước như thế nào ?
    + Vai trò của nước như thế nào đối với đời sống và sản xuất? Làm thế nào để bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiểm?
    +Axit, bazơ, muối là những hợp chất như thế nào ?Công thức, phân loại những hợp chất axit, bazơ, muối như thế nào?
    Hôm nay cô và các em sẽ tìm hiểu phần tính chất - ứng dụng của hiđro.
    Phần này cô và các em sẽ học trong 2 tiết .Tiết 1 chúng ta học phần tính chất vật lý và khí H2 tác dụng với oxi, tiết 2 chúng ta học phần ứng dụng và khí H2 tác dụng với đồng oxit. Giờ chúng ta đi vào bài 31: “TÍNH CHẤT - ỨNG DỤNG CỦA HIĐRO” Tiết 1.
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Nội dung
    
    Tính chất chất vật lý(20 phút)
    
    Giáo viên giới thiệu cho học sinh :
    +Nguyên tố hiđro : H
    +Nguyên tử khối : 1
    +Đơn chất hiđro : H2.
    +Phân tử khối :2
    -Các em hãy quan sát lọ khí H2 trên tay cô và cho biết trạng thái, màu sắc của khí hiđro?

    -Học sinh khác nhận xét.
    - Khi cô mở lọ khí hiđro ra thì các em có ngửi được mùi gì hay không?
    - Vậy khí hiđro là chất khí không màu, không mùi.
    - Các em hãy quan sát khi cô thả quả bóng bay có chứ khí hiđro và quả bóng bay chứa khí oxi thì có hiện tượng gì xảy ra? Vì sao?






    -Học sinh khác nhận xét.
    -Giáo viên nhận xét .
    -Vậy 1 em hãy cho biết tỉ khối của khí hiđro với không khí là bao nhiêu ?

    -Giáo viên nhận xét.
    1 lít ở 150C hòa tan 20 ml khí hiđro .
    Vậy khí hiđro là chất tan nhiều hay tan ít trong nước?

    -Từ những vấn đề trên hãy rút ra nhận xét về tính chất vật lý của khí hiđro?




    Cô phát phiếu học tập mỗi nhóm sẽ làm việc trong vòng 3 phút
     
    Gửi ý kiến
    Nhấn ESC để đóng