Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài thi tích hợp kiến thức liên môn - môn Hóa

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Phúc
    Ngày gửi: 21h:48' 16-01-2014
    Dung lượng: 1.4 MB
    Số lượt tải: 425
    Số lượt thích: 0 người




    Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam
    Phòng Giáo dục và Đào tạo Duy Xuyên.
    Trường THCS Trần Cao Vân.
    Địa chỉ: Thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam.
    Điện thoại: 05103877301
    Email: trancaovan@gmail.com

    BÀI DỰ THI
    BÀI GIẢNG TÍCH HỢP KIẾN THỨC LIÊN MÔN
    MÔN HÓA HỌC LỚP 9.






    THÔNG TIN VỀ NHÓM GIÁO VIÊN
    1. Họ và tên: Trần Thị Phúc
    Ngày sinh: 25 tháng 9 năm 1965
    2. Họ và tên: Hồ Vỹ
    Ngày sinh: tháng năm
    3. Họ và tên: Hồ Thị A
    Ngày sinh: tháng năm
    PHỤ LỤC III
    PHIẾU MÔ TẢ HỒ SƠ DẠY HỌC DỰ THI CỦA GIÁO VIÊN
    1. Tên hồ sơ dạy học:
    TÍCH HỢP KIẾN THỨC CÁC MÔN VẬT LÝ, TOÁN HỌC, SINH VẬT VÀ GIÁO DỤC CÔNG DÂN VÀO GIẢNG DẠY BÀI “RƯỢU ÊTYLIC” MÔN HÓA HỌC 9.
    2. Mục tiêu dạy học:
    Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta thường gặp rất nhiều hiện tượng liên quan đến kiến thức hóa học. Một trong những chất tác động rất lớn đến các đời sống của con người đó là “ Rượu Êtylic”. Để góp phần vào việc giúp các em học sinh hiểu được tính chất, CTCT, ứng dụng và sản xuất rượu Êtylic như thế nào … Nhóm giáo viên chúng tôi đã đề ra một số giải pháp vận kiến thức các môn học toán, lý, sinh, giáo dục công dân để giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến bài rượu Êtylic.
    a. Kiến thức: Biết được:
    - Tính chất vật lý: Trạng thái, màu sắc, mùi vị, tính tan, khối lượng riêng, nhiệt độ sôi.
    - Khái niệm độ rượu.
    - CTPT, CTCT, đặc điểm cấu tạo.
    - Tính chất hoá học: phản ứng với Na, với Axitaxetic, phản ứng cháy.
    - Ứng dụng: Làm nguyên liệu, dung môi trong công nghiệp.
    - Phương pháp điều chế ancol Êtylic từ tinh bột, đường hoặc từ Êtylen.
    b. Kỹ năng: - Quan sát mô hình ph/tử, thí nghiệm, mẫu vật, hình ảnh rút ra được nhận xét về đặc điểm cấu tạo phân tử và tính chất hoá học.
    - Viết các PTHH dạng CTPT và CTCT thu gọn.
    - Ph/biệt Ancol Êtylic với Benzen
    - Tính khối lượng Ancol Êtylic th/gia hoặc tạo thành trong ph/ứng có s/dụng độ rượu và h/suất quá trình
    - Giúp các em rèn tốt khả năng tư duy, thảo luận nhóm, thu thập thông tin, phân tích các kênh hình, kênh chữ, liên hệ thực tế.
    - Biết vận dụng kiến thức liên môn trong giải quyết vấn đề.
    c. Thái độ: - Học sinh cần có năng lực vận dụng những kiến thức liên môn sau để giải quyết các vấn đề bài học đặt ra:
    + Môn vật lý: - Biết cách sử dụng ống đong để đong 1 thể tích rượu cho trước.
    + Môn toán học: - Biết vận dụng những kiến thức toán học để biến đổi các công thức tính toán về độ rượu, những công thức chuyển đổi giữa các đại lượng để thực hiện 1 bài toán hóa.
    + Môn sinh học: - Biết được các tác hại của rượu đối với sức khỏa con người.
    + Môn GDCD: - Giải thích vấn đề bảo vệ môi trường trong sản xuất, tận dụng những phế phẩm của quá trình sản xuất rượu để sản xuất những sản phẩm khác.
    - Nghiêm túc, hợp tác tốt , linh hoạt trong các hoạt động vận dụng kiến thức liên môn trong việc lĩnh hội kiến thức.
    3. Đối tượng dạy học của bài học.
    - Số lượng học sinh: 50 em học sinh khối 9 của trường Trần Cao Vân.
    - Đặc điểm của Học sinh: Đại trà
    * Dự án mà chúng tôi thực hiện là môn hóa học 9, đối với môn này có 1 số thuận lợi sau:
    - Thứ nhất: các em học sinh lớp 9 đã tiếp cận và làm quen với kiến thức chương trình bậc THCS nói chung và môn hóa học nói riêng nên các em không còn bỡ ngỡ, lạ lẫm với những hình thức kiểm tra đánh giá mà giáo viên đề ra.
    - Thứ hai: Đối với kiến thức bài “ Rượu Êtylic” các em đã học ở bài trước các kiến thức liên quan đến Cấu tạo phân tử hợp chất hữu cơ; Tính chất của chất..
    - Thứ 3: Đối với các môn học khác cũng vậy như môn vật lý, sinh học, toán học.. các em cũng được tìm hiểu kiến thức liên quan đến môn hóa học trong đó có kiến thức về cách xây dựng 1 công thức tính toán, cách biến đổi các đại lượng trong 1 công
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng